วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

พิ่มแต้มต่อให้ธุรกิจ ก้าวสู่ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น ด้วย True Biz-Tech โซลูชัน จากทรูบิสิเนส ประกอบด้วย 6 ดิจิทัลโซลูชัน

by Smart SME, 17 สิงหาคม 2566

TrueBusiness Biz-Tech Solutions เพิ่มแต้มต่อให้ธุรกิจคุณในการก้าวสู่ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น กับ True Biz-Tech Solutions จากทรูบิสิเนส ให้การนำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจคุณเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยาก พร้อมตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม ด้วย Ecosystem ที่ครบตอบทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Transport, Factory, Energy และกลุ่มความต้องการเฉพาะอื่นๆ ในอนาคต เพื่อเสริมมาตรฐานให้ธุรกิจ เพิ่มศักยภาพการผลิต ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในการแข่งขัน ไปได้ไวขึ้นด้วยเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 5G ที่มีประสิทธิภาพ เก็บข้อมูล พร้อมนำมาประมวลผล จัดระบบรวมทุกข้อมูลอย่างดี ทำให้เห็นภาพรวมทุกอย่างใน 1 Dashboard ด้วยความปลอดภัยในการเชื่อมต่อคลาวด์ มีคนช่วยวางแผน และดูแล after sales

 

 

1.Transport Biz-Tech

ระบบติดตามและตรวจสอบยานพาหนะอัจฉริยะ ที่ได้มาตรฐาน ได้รู้ทุกความเคลื่อนไหวของรถ และผู้ขับขี่จากศูนย์ควบคุมด้วยการตรวจสอบแบบทันที (Real Time) โดยการใช้โซลูชันที่รวมเทคโนโลยีทางด้าน IoT ระบบ Telematics GPS Tracking System และ AI Analytics ที่สามารถติดตาม บันทึกข้อมูล และวิเคราะห์ยานพาหนะ เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ผู้โดยสาร และสินค้าทั้งรถและคนที่อยู่ในรถได้ในเวลาเดียวกัน

จุดเด่นคือนำระบบมาใช้ monitor & วิเคราะห์ ช่วยการบริหารค่าเชื้อเพลิง ให้คนขับทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น


 

2. Factory Biz-Tech

ระบบการผลิตอัจฉริยะ เป็นการบริหารระบบที่เกี่ยวข้องกับการผลิตต่างๆ ภายในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยการผสานเทคโนโลยีเครือข่าย True 5G ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลไวกว่า 4G ถึง 20 เท่า ความหน่วงที่ต่ำลงทำให้สามารถรองรับอุปกรณ์ IoT ได้เป็นจำนวนมาก และการใช้เทคโนโลยี Cloud Computing, Robotics & Automation และ AI ในกระบวนต่างๆ ภายในภาคอุตสาหกรรมการผลิต เช่นรถขนของไร้คนขับ, การใช้หุ่นยนต์นำทาง หุ่นยนต์ขนของ หุ่นยนต์แขนกล

ต่อยอดการใช้งานที่หลากหลาย ตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณรอบโรงงานหรือพื้นที่เปราะบางต้องใส่ใจอย่างละเอียด รวมถึงการดูแลรักษาเครื่องจักรยังต้องมีความสม่ำเสมอ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง

จุดเด่นคือ ทำให้การ monitor และวัดประสิทธิภาพเครื่องจักรง่ายขึ้น ช่วยในการวางแผนการซ่อมบำรุง, มีการนำระบบ AI มาใช้งานร่วมกับ CCTV เพิ่อเพิ่มความปลอดภัย, เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับมลพิษคุณภาพอากาศ และการ track สินค้าภายในและภายนอกโรงงาน, การส่งข้อมูลแบบ Realtime หรือ ข้อมูลด้านการผลิตที่สำคัญเพื่อช่วยในการ Remote มาให้คำปรึกษาระหว่างกระบวนการผลิต

 

 

3. Energy Biz-Tech

ระบบบริหารจัดการพลังงานโดยการนำเทคโนโลยีInternet of Things (IoT) และ Energy Analytics Platform มาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะติดตามการใช้พลังงาน

กลุ่มลูกค้าที่เห็นความจำเป็นมากขึ้นคือ กลุ่ม retail, ห้างสรรพสินค้า plaza ต่างๆ และรวมถึงกลุ่ม Healthcare ที่มีความต้องการเฉพาะในการควบคุมอุณหภูมิที่ไม่เท่ากัน สำหรับห้องเก็บยาเวชภัณฑ์ ตอบโจทย์การบริหารการใช้งานที่ดีขึ้นจากค่า FT ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง, นอกจากนี้ยังช่วยในการบริหารกำลังคนและเวลาเพื่อตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆในพื้นที่อาคาร

จุดเด่นคือ ค่าไฟฟ้าที่ลดลงจากการบริหาร, การวางแผน maintenance ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

4. Residence Biz-Tech

การนำอุปกรณ์ IoT มาเชื่อมต่อเข้าด้วยกันให้ทำงานอย่างอัตโนมัติ โดยมุ่งเน้นประโยชน์ 3 อย่างหลัก คือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความสะดวกสบาย และสุขภาพที่ดีด้วยโซลูชันที่อยู่อาศัยอัจฉริยะแบบครบวงจร

ช่วยในการบริหารจัดการของนิติบุคคลที่มีเรื่องมากมาย โดยเฉพาะความปลอดภัย การตรวจสอบได้ของผู้มาติดต่อ ระบบนี้จึงเข้ามาช่วยลดงานของนิติเพราะลูกบ้านสามารถจัดการได้ด้วยตนเอง ทั้งยังใช้งานง่ายและไม่ยุ่งยากหากต้องเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมระบบ

จุดเด่นคือ ลูกบ้านใช้งานได้ง่าย ระบบมีความปลอดภัย ลดงานและข้อผิดพลาดต่างๆ

 

 

5. Retail Biz-Tech

ระบบค้าปลีกอัจฉริยะ เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อช่วยในการบริหารร้านค้าปลีกช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจห้างร้าน และเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการซื้อสินค้าสำหรับลูกค้า

ด้วยการทำธุรกิจค้าปลีกมีต้นทุนและเรื่องให้จัดการมากมาย ทั้งค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า, การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดสินค้า/ราคาต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ shelf , การบริหารงานหลายสาขาและการเก็บข้อมูลของแต่ละสาขา, การบริหาร shelf สินค้า

จุดเด่นคือ สามารถบริหารงานได้จากส่วนกลาง ค่าใช้จ่ายที่ลดลง และลดความผิดพลาด

 

 

6. Agri Biz-Tech

ระบบการเกษตรอัจฉริยะ เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเกษตร นับเป็นการทำเกษตรในรูปแบบใหม่ ที่มีการใช้ข้อมูล (Data) เข้ามามีส่วนช่วยในการบริหารจัดการงานต่างๆภายในฟาร์ม โดยเกษตรกร เจ้าของฟาร์ม สามารถนำข้อมูลที่ได้มาเป็นพื้นฐาน นำมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงวิธีการบริหารจัดการ ลดความสูญเสีย และจะช่วยสร้างผลผลิตทางการเกษตรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ยั่งยืน

ช่วยให้ความสะดวกในการตรวจสอบเก็บข้อมูลในพื้นที่กว้าง ความต้องการข้อมูลเฉพาะที่หลากหลาย เช่น อุณหภมิของแหล่งน้ำ สภาพความชื้นของดิน พฤติกรรมของปศุสัตว์ – นำข้อมูลมาประมวลผล และใช้งานกับระบบอัตโนมัติต่างๆ เช่น ระบบรดน้ำอัตโนมัติสำหรับสวนผลไม้

จุดเด่นคือ การนำข้อมูลมาใช้เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพดีที่สุด, ความปลอดภัย, สุขอนามัย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://truebusiness.truecorp.co.th/th/solution/truebiz-tech/all?utm_source=Kols&utm_medium=All&utm_campaign=BizTech

ทรูบิสิเนสผู้นำเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจรเพื่อธุรกิจทุกขนาด
สนใจสินค้าหรือบริการเพื่อลูกค้าธุรกิจโทร. 1239
Line Official : @TrueBusiness


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line