วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ทีทีบี เร่งช่วยมนุษย์เงินเดือนให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น เดินหน้ารุกหนักตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์กลุ่มบริษัทเอกชน

by Smart SME, 8 กันยายน 2566

การมีเหตุฉุกเฉินเข้ามาในชีวิต หลายคนอาจจะมองว่าเป็นความโชคร้าย แต่หากสามารถหาสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากสวัสดิการของบริษัทที่ทำงานอยู่ มาใช้จัดการแก้ไขปัญหานั้น จะกลายเป็นความโชคดีอย่างที่สุดของมนุษย์เงินเดือน และยังจะสามารถก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากของชีวิตไปได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตในมิติด้านอื่น

ด้วยความมุ่งมั่นของ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ที่ต้องการช่วยให้มนุษย์เงินเดือนมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน จึงได้เดินหน้าลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ มาตั้งแต่ปี 2565 จนถึงปัจจุบันมีองค์กรที่ร่วมลงนามแล้วจำนวน 1,003 แห่ง รวมจำนวนพนักงานกว่า 300,000 ราย ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้พนักงานประจำ ข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ให้สามารถยื่นขอสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อเป็นตัวช่วยในยามที่ชีวิตต้องพบกับวิกฤตทางการเงินอย่างไม่คาดฝัน

 

 

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้คนที่มีภาระหนี้สินมักจะต้องเผชิญกับปัญหารายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือนบริษัทเอกชน ที่ไม่ค่อยมีสวัสดิการด้านเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ทีทีบี จึงให้ความสำคัญกับลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยการขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มาสู่กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชน เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลดภาระหนี้ด้วยสินเชื่อสวัสดิการที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ผ่อนชำระสบาย ๆ แบบลดต้นลดดอก เน้นการนำไปใช้ปิดหนี้เดิมที่จ่ายดอกเบี้ยอัตราสูง ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน และไม่ว่าองค์กรนั้นจะจ่ายเงินเดือนผ่านทีทีบีหรือไม่ก็ตาม เพื่อตอกย้ำความคุ้มค่าที่ได้มากกว่าบัญชีเงินเดือนทั่วไป และเป็นการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้านให้กับลูกค้ากลุ่มพนักงานเงินเดือนอีกด้วย

สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คือ สินเชื่อประเภทหนึ่ง ที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน เปรียบเสมือนเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานแต่ละองค์กร ทั้งบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ เพื่อลดภาระหนี้เดิมที่ดอกเบี้ยสูง และบริหารจัดการหนี้ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้ชีวิตทางการเงินของพนักงานดีขึ้น เพียงบริษัท หรือองค์กรลงนามในข้อตกลง MOU ร่วมกับทีทีบี พนักงานในบริษัทก็สามารถสมัครสินเชื่อดังกล่าว พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมาย ดังนี้

• แบ่งเบาภาระหนี้ได้มากขึ้นด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นที่ 7.99% ต่อปี (จากปกติ 25% ต่อปี)
• วงเงินสินเชื่อได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ สูงสุดไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน
• ระยะเวลาการผ่อนชำระ 1-5 ปี
• สามารถรวบหนี้ไว้ที่เดียว (Debt Consolidation) ด้วยการเปลี่ยนภาระหนี้ดอกเบี้ยสูงให้ต่ำลง เพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติ เพราะไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบ ไม่ต้องวุ่นวายจ่ายค่างวดหลายที่ เหลือเพียงที่เดียว และสามารถเลือกผ่อนได้นานขึ้น หากมีเงินเหลือจากการเคลียร์หนี้สินธนาคารยังให้เงินส่วนต่างโอนเข้าบัญชีช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินได้อีกด้วย

 

 

ด้านนายวิจักษณ์ ประดิษฐวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ MBK บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีธุรกิจในเครือถึง 8 กลุ่มธุรกิจ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของ Financial Well-being หรือการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับพนักงานในองค์กร ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ว่า “เราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของพนักงานทั้งระดับปฏิบัติการจนถึงระดับบริหาร ที่ต่างก็เผชิญกับปัญหาด้านการเงินไม่มากก็น้อย ในขณะที่ภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น ท่ามกลางสภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้น รวมไปถึงภาระหนี้สิน ทำให้เกิดปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลังในบางคน ส่งผลให้เกิดความเครียดที่มีผลต่อสุขภาพกายและใจ สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จึงเป็นสินเชื่อสวัสดิการที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ สามารถผ่อนชำระต่องวดได้ด้วยจำนวนเงินที่ไม่สูงมากนัก ทำให้พนักงานมีสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว มีโอกาสปิดบัญชีหนี้ได้เร็วขึ้น และมีเงินเหลือจับจ่ายเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตให้ดำเนินต่อไปได้อย่างเป็นปกติสุข ซึ่งเมื่อชีวิตทางการเงินดี การงานย่อมมีประสิทธิภาพ ทำงานได้อย่างไร้กังวล”

บริษัท หรือองค์กรที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ‘สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน’ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ttbbank.com/welfarep-adv-8
หรือสอบถามได้ที่ ทีทีบีทุกสาขาทั่วประเทศ


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line