วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

จิ๋วแต่แจ๋ว ! สองล้อไฟฟ้า ช่วยเก็บขยะ-กู้โลก

by Smart SME, 20 กันยายน 2566

ปรบมือดัง ๆ และขอแสดงความชื่นชมอย่างสุดใจ สำหรับ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่ไม่เพียงแต่ดำเนินธุรกิจ ตามหลักธรรมมาภิบาล และภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการส่งเสริมให้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นตัวเลือกของคนไทยในการใช้งาน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนของรถที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ทำให้ช่วยลดมลพิษ มีสิ่งแวดล้อมดีขึ้น แต่เพียงเท่านี้..

แต่ 'อีทราน' ยังได้มีการวางเป้าหมายในการแสวงหาโมเดลธุรกิจ พร้อมกับ Solution ที่จะทำให้คนไทยทุกคน สามารถเข้าถึงยานยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายที่สุดอีกด้วย

โดยล่าสุด ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถช่วยให้การเก็บและจัดการขยะทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นั่นคือ‘รถขยะไฟฟ้าจิ๋ว’ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด ในการเป็นผู้ผลิตและผู้สนับสนุนงบประมาณในการผลิต

 

อีทราน ผู้ผลิตและจำหน่ายนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

อีทราน ผู้ผลิตและจำหน่ายนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในการเป็นผู้ร่วมออกแบบรถขยะไฟฟ้าจิ๋ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการขนถ่ายขยะออกจากชุมชนที่มีซอยแคบที่รถขยะไม่สามารถเข้าถึงได้

ซึ่งจากการทดลองใช้งาน ดีเดย์ สถานที่แรกนั้น คือ ในชุมชนวัดเลียบราษฎร์บำรุง ซึ่งเป็นชุมชนต้นแบบในการทดลองใช้รถขยะไฟฟ้าจิ๋ว ผลปรากฏว่า การจัดเก็บขยะรวดเร็วขึ้นและลดปริมาณขยะที่ต้องจัดเก็บ จากเดิมต้องใช้เจ้าหน้าที่ชักลากขยะออกมาจากชุมชนซึ่งเป็นระยะทางไปกลับ 2 กิโลเมตร รวมถึงช่วยลดปัญหาขยะตกค้างในชุมชน และช่วยให้สุขภาพของเจ้าหน้าที่ดีขึ้นส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

อีทราน ผู้ผลิตและจำหน่ายนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

อีทราน ผู้ผลิตและจำหน่ายนวัตกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

จึงถือเป็นการร่วมมือและทำงานสอดประสานอย่างบูรณาการ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ทั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อนำมาใช้เอื้อประโยชน์ต่อชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น โดยชุมชนในกรุงเทพฯ มีกว่า 2,000 ชุมชน คาดว่า ‘รถขยะไฟฟ้าจิ๋ว’ จะช่วยแบ่งเบาเจ้าหน้าที่ กทม.ในการเข้าถึงการเก็บขยะในชุมชนที่มีพื้นที่เล็กได้ง่ายและสะดวกขึ้น

===============================

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: onepnationtv

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line