ให้ไวเลย! "สตาร์บัคส์" แจกแก้วฟรี ฉลองครบ 25 ปี ปักธง ! ดำเนินธุรกิจ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
by Smart SME, 11 ตุลาคม 2566
"สตาร์บัคส์" ขอปักธง !! รณรงค์การรีไซเคิล ลดปริมาณขยะ ดำเนินธุรกิจเป็นมิตรและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเตรียมผุดแคมเปญ ลูกค้าซื้อเครื่องดื่ม Starbucks จะได้รับแก้ว Reusable Cup สุดพิเศษ ! (แก้วนำกลับมาใช้ใหม่และดีไซน์พิเศษ)
เนื่องในโอกาส 25th Anniversary Reusable Cup ฉลองครบรอบ 25 ปี สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ซึ่งขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนให้ลูกค้าลดการใช้แก้วแบบครั้งเดียวทิ้ง เนื่องจาก ‘สตาร์บัคส์’ ต้องการสานต่อพันธกิจในการใช้ทรัพยากรในเชิงบวก (resource-positive company) โดยก่อนหน้านี้ได้ทำไปแล้วหลายครั้ง และอย่างต่อเนื่อง
แบรนด์ระดับ "สตาร์บัคส์" ผุดแคมเปญแต่ละครั้งย่อมต้องมี Value และคุณค่าทางจิตใจ และครั้งนี้ก็เช่นกัน กับการแจก "แก้ว Reusable" ของแคมเปญนี้ ที่มีทั้งแก้วสำหรับเครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น และเครื่องดื่มปั่น เหมาะสำหรับพกพาเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน
เงื่อนไข การได้รับแก้ว Reusable Cup (ครบรอบ 25 ปี สตาร์บัคส์ ประเทศไทย)
• ลูกค้าจะได้รับแก้วดังกล่าว เมื่อซื้อเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ ประเภทใดก็ได้ ขนาด 12 ออนซ์ ขึ้นไป *ในวันที่ 16- 17 ต.ค.นี้เท่านั้น !! และตลอดทั้งวัน หรือจนกว่าสินค้าจะหมด !! ณ ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านบริการไดร์ฟทรู
• ทั้งนี้ ไม่รวมการสั่งเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ทุกประเภท, การซื้อผ่าน Mobile Order – ahead & Pick Up at Store และ การสั่งผ่านบริการ Mobile Order to Table
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้หลายต่อหลายครั้ง ที่ "สตาร์บัคส์" ผุดแคมเปญหรือกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อรณรงค์แสดงออกถึงการสานต่อภายใต้พันธกิจในการใช้ทรัพยากรในเชิงบวก (resource-positive company) ตัวอย่างเช่น
- การแนะนำเมนูอาหารจากพืช
- การนำกากกาแฟมาปลูกต้นไม้ หรือทำเฟอร์นิเจอร์ใช้ภายในร้าน
- การสร้างร้านกาแฟสีเขียว (Greener Store) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอน
- การรณรงค์ประหยัดการใช้น้ำ และลดปริมาณของเสียลง 50% ภายในปี พ.ศ.2573
ปัจจุบัน ‘สตาร์บัคส์’ ยังคงร่วมรณรงค์การลดใช้แก้วกระดาษ , แก้วพลาสติกเช่นเดิม โดยผ่าน นโยบาย 'มอบส่วนลด 10 บาท’ สำหรับลูกค้าที่นำแก้วส่วนตัวมาซื้อเครื่องดื่มที่ร้านทุกสาขา
พร้อมเผยข้อมูล ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ พ.ศ.2556 - ปัจจุบัน) สตาร์บัคส์และลูกค้าในประเทศไทยได้ร่วมกันลดการใช้แก้วกระดาษและพลาสติกครั้งเดียวไปแล้วกว่า 20 ล้านใบ อีกด้วย
Mostview
ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน
อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก
“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน
Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน
Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว