วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

หญิงวัย 36 ปี สร้าง Passive income รวม 2.8 ล้านบาท/ปี แค่ใช้เวลา 5-10 นาที/วัน

by Anirut.j, 4 เมษายน 2567

Passive income บนโลกใบนี้มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายวิธีอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนว่าจะเล็งเห็นโอกาสหรือไม่ แน่นอนว่าหากค้นหาเจอก็จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น กลายเป็นเกราะป้องกันทางการเงินชั้นดี เมื่อรายได้ทางอื่นประสบปัญหา หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

Smartsme มีกรณีศึกษาที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังกัน

หลังจากประสบความสำเร็จจากการสร้างร้านบน Etsy แพลตฟอร์มที่เน้นสินค้าทำมือ วินเทจ และอุปกรณ์ฝีมือ ทำให้ตอนนี้ Rachel Jimenez สามารถโฟกัสโปรเจคต์อื่น ๆ ได้ โดยร้านค้าของเธอนำเสนอบริการเกมที่สามารถพิมพ์ได้ เช่น เกม Elf on a Shelf สำหรับคริสต์มาส จนสร้างรายได้แบบ Passive income เป็นตัวเลข 6 หลัก ในปี 2023 ทั้งที่ธุรกิจนี้ก่อตั้งในปี 2019

Jimenez สร้าง Passive income ถึง 77,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท) ในปี 2023 ผ่านแพลตฟอร์ม Etsy โดยใช้เวลาทำงานเพียง 5-10 นาที/วัน เท่านั้น

และนี่คือวิธีที่หญิงสาววัย 36 ปี มาแบ่งปันความรู้จากการสร้างคอนเทนต์ รวมถึงลงรายละเอียดรายรับที่แต่ละกิจการทำได้เมื่อปีที่ผ่านมา

ทำคอร์สออนไลน์

ต้นปี 2023 Jimenez เปิดตัวหลักสูตรเสมือนจริงเกี่ยวกับจิตวิทยาเชิงบวก และความสามารถในการนำมาซึ่งความสำเร็จ ผ่าน ‘Optimize Your Life Academy’ โดยสร้างรายได้ประมาณ 12,250 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2023 เธอได้เผยแพร่หลักสูตรที่ทำผ่านทางออนไลน์ เช่น การระดมส่งอีเมล และเว็บไซต์ที่ให้ลงข่าวฟรี

ต่อมาในเดือนกันยายน 2023 Jimenez ประกาศหลักสูตรใหม่ คือ “Passive Income 101” เกี่ยวกับวิธีเริ่มต้นธุรกิจ Passive Income และการลงทุน โดยเรียกเก็บคอร์สละ 97 ดอลลาร์สหรัฐฯ และสร้างรายได้ประมาณ 900 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว

เขียนบล็อก

Jimenez เริ่มเขียนบล็อกในปี 2019 และเขียนจดหมายข่าวรายสัปดาห์ในเดือนตุลาคม 2021 โดยทั้งสองทางครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้าง Passive Income, การเงินส่วนบุคคล และจิตวิทยาเชิงบวก

“บางสัปดาห์ก็ไม่ได้เขียนบล็อก แต่จดหมายข่าวฉันภูมิใจ เพราะไม่เคยพลาดที่จะไม่เขียนเลย ตอนนี้มีสมาชิกมากกว่า 8,000 รายแล้ว” Jimenez กล่าว

Jimenez ใช้เวลา 4 ชั่วโมง/สัปดาห์ ในการเขียน และสร้างรายได้ผ่านลิงก์พาร์ทเนอร์ และสร้างรายได้ประมาณ 24,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีที่แล้ว ขณะเดียวกันจดหมายข่าวก็สามารถสร้างรายได้จากโฆษณามากกว่า 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ปัจจุบัน Jimenez กำลังเพิ่มพูนทักษะทางการตลาดเพื่อนำมาปรับใช้กับสิ่งที่ทำอยู่ เช่น วิธีทำให้คนเข้าชมบล็อกมากขึ้น

สอนสร้างรายได้

ในช่วงซัมเมอร์ 2023 เธอได้เข้าไปสอนหนังสือในฐานะผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ Mt.San Antonio College โดยเธอสอน 3 เรื่อง คือ ธุรกิจจากที่บ้าน I, ธุรกิจจากที่บ้าน II และการสอนเทคโนโลยีในมือถือ

ในส่วนนี้ เธอทำงาน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์ และสร้างรายได้ 66 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ชั่วโมง โดยปีที่ผ่านมาสร้างรายได้ไป 10,450 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: cnbc

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line