วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

SME Springbroad พูดคุยกับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ไอเดียต่างแบรนด์ "+SENSE"

by Smart SME, 29 พฤษภาคม 2559

รายการ SME Springbroad พูดคุยกับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไอเดียแบรนด์ "+SENSE" ที่สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ กับการนำหัตถกรรมการสานด้วยวัสดุใหม่มาผสมผสานกับรูปแบบสำหรับใช้งานนอกอาคาร ผ่านการออกแบบ โดยนักออกแบบมากฝีมือ ทำให้สินค้าโดดเด่นและได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มลูกค้าต่างชาติและคนไทย แต่การจะขยายตลาดไปสู่สากลเพิ่มขึ้น จะมีช่องทางการเปิดโลกทรรศน์สำหรับผู้ประกอบการรายนี้อย่างไร ผู้เชี่ยวชาญจะมาให้คำตอบ อย่าพลาดติดตามรายการวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางช่องสมาร์ทเอสเอ็มอี รับชมผ่าน trueHD ช่อง 570 / trueSDช่อง 49 และPSI True ช่อง 49 หรือรับชมในช่วงเวลาออกอากาศสดผ่านทาง www.smartsme.tv และรับชมผ่านสมาร์ทโฟนโดยดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Smart SME

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line