วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

8 งานอดิเรกที่ช่วยให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอก

by Smart SME, 29 พฤษภาคม 2559

8 งานอดิเรกที่ช่วยให้ดูดีจากภายในสู่ภายนอก งานอดิเรกทุกอย่างมีประโยชน์ต่อตัวเราทั้งสิ้น เพราะช่วยให้เราผ่อนคลาย ช่วยให้เรามีความสุข ช่วยให้เราเพลิดเพลิน และช่วยให้เราได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แต่มีงานอดิเรกเพียงบางอย่างเท่านั้น ที่ช่วยให้เราดูดีในสายตาของคนอื่นเพิ่มขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น
  1. การเล่นดนตรี เพลงช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยสร้างความสุขให้แก่เรา การฟังเพลง ร้องเพลง หรือเล่นดีตรี ช่วยพัฒนาความจำของเราทั้งสิ้น นอกจากนั้น ดนตรียังสอนให้เรารู้จักอดทนและมีความพยายามในการเรียนรู้อีกด้วย
  2. อ่านให้มาก การอ่านช่วยลดความเครียด และเป็นทางลัดในการเรียนรู้ ทำให้เรามีความรู้และมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้มากมาย
  3. นั่งสมาธิเป็นประจำ ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการทำสมาธิ มุ่งเน้นมาที่ตัวเราเองทั้งสิ้น เพราะช่วยลดความเครียด ช่วยให้เราสามารถควบคุมตัวเองได้ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการคิดวิเคราะห์
  4. ออกกำลังกายสมอง เพื่อเรียนรู้วิธีแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาความสามารถในการมองเห็นสิ่งต่าง ๆ จากหลายมุม และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสมองเราเอง
  5. ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา ช่วยให้สมองและร่างกายของเราทำงานได้ดีขึ้น ลดความเครียด ช่วยให้หลับง่าย และช่วยให้เรามีรูปร่างที่ปราดเปรียวและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นวงการแพทย์ให้การยอมรับว่า การออกกำลังกายสามารถสร้างเซลล์สมองใหม่ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของสมองด้วย
  6. เรียนรู้ภาษาใหม่ เป็นการเปิดโลกการเรียนรู้ของตัวเราเองให้กว้างขึ้น และการเรียนรู้ภาษายังช่วยให้เรามีการทำงานอย่างเป็นระบบ และมีวินัยในตัวเอง
  7. การเขียน ช่วยเพิ่มความสามารถทางภาษา ช่วยพัฒนาทักษะ เช่น การโฟกัส ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และความเข้าใจ เขียนอย่างไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบันทึกลงสมุด หรือเขียนบล็อกออนไลน์ เพียงแค่ลงมือเขียน เราก็จะได้รู้ว่าการเขียนเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเค้นศักยภาพในตัวเรา
  8. ออกเดินทางไปเรียนรู้สิ่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน อาหาร ไลฟ์สไตล์ หรือวัฒนธรรมที่แตกต่าง และในขณะที่เราเดินทาง เราจะได้สัมผัสกับความคิดและตัวตนของตัวเองที่เราคาดไม่ถึง
งานอดิเรกข้างต้นผู้เขียนอธิบายถึงประโยชน์ต่อตัวเราทั้งสิ้น ไม่ได้อธิบายว่า "ช่วยให้เราดูดีในสายตาคนอื่น" อย่างไร แต่ผู้เขียนเชื่อว่าแค่ได้อ่านหัวข้อ ทุกคนก็สามารถจินตนาการได้ว่า หากเรามีสิ่งนี้เป็นงานอดิเรกเราจะดูดีได้อย่างไร หรือง่ายกว่านั้น ลองมองบุคคลที่มีงานอดิเรกตามที่กล่าวมา แล้วถามตัวเองว่า คุณมีความรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับพวกเขา ข้อมูล : http://www.lifehack.org/310690/taking-these-10-hobbies-will-make-you-smarter

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line