วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

จากความตั้งใจ สู่ความสำเร็จของน้ำมะพร้าวสกัดเย็นแบรนด์ TROPICAL

by Smart SME, 16 มิถุนายน 2559

จากความตั้งใจและพิถีพิถันก่อกำเนิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพกับผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ไทย แต่ไปติดลมบนถึงตลาดต่างประเทศ โดยคุณสุรเดช นิลเอก กรรมการผู้จัดการ บริษัททรอปิคานา ออยล์ จำกัด ที่เริ่มแรกเดิมทีไม่ได้เติบโตมากับธุรกิจนี้ แต่มีโอกาสได้ฟังบทความการทำมันมะพร้าวสกัดเย็น ด้วยความที่เป็นลูกชาวสวนมะพร้าวจึงสนใจและเห็นช่องทางการทำน้ำมันมะพร้าว และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจน้ำมันมะพร้าว โดยเริ่มแรกเดิมทีนั้นทางคุณสุรเดชได้ขายพื้นดิน 1 แปลงเพื่อนำเงินมาซื้อเครื่องจักร ทำมาเรื่อยๆผลตอบรับก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ต่อมามีผู้ใหญ่ที่สนใจได้เข้ามาลองชิมน้ำมันมะพร้าวแล้วเกิดความชื่นชอบ จึงสั่งเหมาน้ำมันมะพร้าวทั้งหมดซึ่งเป็นการขายใส่ขสดแก้วครั้งแรกซึ่งแต่เดิมขายใส่ขวดพลาสติกธรรมดา ต่อมาจึงได้เปลี่ยนแพคเกจจิ้งให้ดูสวยงามอย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้เองทางคุณสุรเดชยังได้วางแผนที่จะขยายโรงงานและยังมีไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากยิ่งขึ้นด้วยการคิดค้น วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำให้แบรนด์ทรอปิคานา ออยล์ เป็นธุรกิจสร้างชื่อให้กับประเทศมาจนถึงทุกวันนี้ http://www.smartsme.tv/content/34104

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line