วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

พิทชิ่งครั้งยิ่งใหญ่ รวมตัว Startup กว่า 16 ราย มาปล่อยของบนเวทีเดียว ใครเป็นใคร เด็ดยังไง มาดู

by Smart SME, 1 กรกฎาคม 2559

ผ่านพ้นกันไปแล้วกับงาน 'The Pitch ความสำเร็จของธุรกิจด้วย Tech Startup' ที่จัดขึ้นภายในงาน SMART SME EXPO 2016 โดยภายในงานพิทชิ่งครั้งนี้  ได้มี Startup ที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถมาเข้าร่วมพิทชิ่งให้คุณผู้ชมดูเป็นแนวทางถึง 16 ธุรกิจด้วยกัน ซึ่งแต่ละธุรกิจจะมีใครบ้าง และจะมานำเสนออะไรในธุรกิจของเขากัน ไปรับชมได้เลย

  1. Rangy Pos แอปพลิเคชันจัดการร้านค้าปลีกยุคใหม่ ช่วยเจ้าของร้านบริหารได้ดีมากขึ้น รัฐบาลสนับสนุนการชำระเงินที่เปลี่ยนไป ทำให้ร้านค้าปกติเกิดปัญหา ซึ่ง Rangy Post จะมาช่วยตรงนี้ สามารถตรวจนับสต็อกของ และสรุปยอดขายได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังรองรับบัตรเครดิตอีกด้วย
  1. FR ASIA ช่วยแก้ปัญหาจัดการร้านอาหาร ที่ต้องคอยเฝ้าร้านตลอดกันลูกน้องโกง อาหารผิดโต๊ะ ทำผิด วัตถุดิบหาย แต่แอปพลิเคชันตัวนี้เข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ สามารถดูยอดขาย ดูจำนวนคนเข้าร้านได้ ตรวจสอบพนักงาน รวดเร็วไม่ผิดพลาด มีออเดอร์ ลดการใช้กระดาษ ตรวจสอบวัตถุดิบ อาหารอันไหนใช้วัตถุดิบเท่าไหร่ และยังสรุปยอดขายรายวันได้อีกด้วย
  1. Web Bento ช่วยให้การทำ E-Commerce เป็นเรื่องง่ายขึ้น เตรียมเครื่องมือทุกอย่างในการจัดการ E-Commerce ให้ครบ แค่เพียงใส่สินค้าเข้าไป บอกระบบว่าจะรับเงินยังไง จัดส่งยังไง ส่งสินค้าเท่าไหร่ ก็สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้ ใช้ได้กับทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนสมาร์ทโฟน
  1. Sellsuki ช่วยจัดการออเดอร์ของร้านค้า E-Commerce ให้เป็นระบบ เชื่อมต่อแชทให้สามารถสนทนากับลูกค้าบนเฟซบุ๊กได้ตลอด เชื่อมต่อทีมขนส่งภายนอกได้ ออกบิลในแอปได้ง่าย เพิ่มโอกาสในการรับออเดอร์ต่อวันให้มากขึ้น สามารถเพิ่มเวลาลดต้นทุนให้แก่ธุรกิจได้
  1. FoodStory ระบบจัดการร้านอาหารเต็มรูปแบบ พยายามปฏิวัติวงการร้านอาหาร สามารถสร้างโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ บอกรายละเอียดร้านค้า หน้าตาร้านค้า และมีการติดต่อกับลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน ช่วยให้ลูกค้าจองโต๊ะผ่านสมาร์ทโฟนได้ มี E-Menu ให้ลูกค้าดู ช่วยในการตัดสินใจใช้งานจากลูกค้า ลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสทางการขายให้ร้านค้า
  1. PAYSBUY ระบบรับชำระเงินออนไลน์ตอบโจทย์เว็บไซต์ออนไลน์ทั่วไป เป็นเครื่องรูดบัตรที่ SME ต้องมี เพียงแค่มีโทรศัพท์ มีอินเทอร์เน็ต และมีเครื่องมือ PAYXPRESS สามารถให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตได้เลย
  1. BUD แอปพลิเคชันตัวเชื่อมร้านค้าและลูกค้า ช่วยบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ จัดการแคมเปญโปรโมชั่นแต่ละสาขา สะสมแต้มและแลกรางวัลได้ทันที ช่วยให้ลูกค้าคิดถึงร้านค้าและกลับมาเป็นลูกค้าประจำ ผ่านการสะสมแต้ม ลูกค้าซื้อสินค้า ลูกค้าได้แต้มกลับไป ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการอีก
  1. Siam Outlet ทำโกดังให้เช่าสำหรับร้านค้าออนไลน์และ SME ช่วยบริการบริหารสต็อก ช่วยแพ็กของ และช่วยส่งสินค้าให้อีกด้วย มีการประกันภัย ช่องทางการขนส่งที่หลากหลาย และใช้งานออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง
  1. SHIPPOP เป็นคนกลางในการช่วยขนส่งสิ่งต่าง ๆ สามารถเข้ามาบอกได้เลยว่า จะขนส่งอะไร จากไหน ไปไหน ก็จะมีการเปรียบเทียบราคาให้เห็นได้พร้อมสรรพ ชำระค่าบริการผ่านทางออนไลน์ได้ทันที พิมพ์ใบปะหน้าติดที่กล่องสินค้าได้เลย และออกหมายเลขแทร็คกิ้งคอยตรวจสอบได้ตลอดเวลา
  1. SKOOTAR บริการเรียกแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์เพื่อช่วยดำเนินธุรกิจ รับ-ส่งเอกสาร จดหมาย เก็บเช็ค วางบิล สามารถระบุได้เลยว่ารับส่งของจากที่ไหนไปสู่ที่ไหน สามารถใช้งานได้ผ่านทางทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน สั่งงานล่วงหน้าได้เลย มีการคัดเลือกแมสเซ็นเจอร์ก่อนเข้ามารับงาน ตรวจสอบประวัติ อบรมการทำงาน และควบคุมด้วยคะแนนจากผู้ใช้งานจริง ทำให้มีแต่แมสเซ็นเจอร์ที่ทำงานดีจริงเท่านั้น
  1. FLOWACCOUNT ระบบบัญชีออนไลน์ใช้งานง่าย เหมาะกับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น สามารถใช้งานออนไลน์ที่ไหนก็ได้ เปิดบิล ใบเสนอราคาได้ตลอดเวลา ประหยัดเวลาในการทำงาน สร้างเอกสารได้ง่าย ๆ และมีระบบบริหารสต็อกสินค้า
  1. PEAK โปรแกรมบัญชีนักบัญชีอัจฉริยะ ช่วยในการออกเอกสาร ใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี ช่วยในการทำบัญชีทำให้มีเวลามากขึ้น ทำให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นจากฐานข้อมูลบัญชีที่มี
  1. ZipEvent ช่วยจัดการงานอีเวนท์และประชาสัมพันธ์ง่ายขึ้น ช่วยจัดการกระบวนการต่าง ๆ ในงาน ทั้งก่อนเริ่มงาน คือ PR ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งระหว่างงาน คือ ลงทะเบียนเช็กอินได้เลย และหลังจบงาน คือ ดูว่ามีใครมาบ้าง และติดต่อได้ รองรับทั้งคนที่เป็นผู้จัดงาน และคนที่อยากจะเข้ามาร่วมงาน ก็สามารถใช้แอปพลิเคชันตัวนี้ได้เช่นกัน
  1. Santabox ช่วยทำวิจัยตลาดให้รู้ถึงความต้องการของคนต่อสินค้า โดยการส่งสินค้าให้คนลองใช้ ทำให้เป็นที่รู้จักและสร้างยอดขาด ถ้าใครอยากรู้ว่าคนคิดยังไงกับสินค้าตัวเอง ก็สามารถส่งสินค้าไปให้ลูกค้าทดลองใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันได้เลย
  2. FIXZY แอปพลิเคชันหาช่างทีมีคุณภาพ เป็นตัวกลางระหว่างผู้ใช้งานและช่างได้มาพบกัน สามารถใช้งานเรียกใช้บริการช่างได้จากทั่วประเทศ มีการกรองช่างก่อนเข้าระบบ รับรองความปลอดภัยให้ส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังมีเกร็ดความรู้ให้ผู้ใช้งานยืดอายุสิ่งของในบ้านได้
  3. GETKASET พัฒนาและสนับสนุนเกษตรกร เพิ่มช่องทางให้เกษตรกรมาพบกับลูกค้าได้โดยตรง ใครที่ต้องการสินค้าที่ต้องการโดยตรงจากเกษตรกร ก็สามารถเข้าใช้บริการผ่านตัวเว็บไซต์ได้ทันที

จากการพิทชิ่งของ Startup ทั้งหมด 16 รายนี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นแอปพลิเคชันและบริการที่ตอบโจทย์กับ SME ในแต่ละธุรกิจได้อย่างลงตัวทั้งสิ้น และไม่ใช่แค่นั้นบางรายยังเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานทั่วไปอีกด้วย ทำให้เห็นเลยว่าประเทศไทยเราเริ่มก้าวไปไกลมากแล้ว ซึ่งใครติดใจชอบใจในธุรกิจและแอปพลิเคชันไหน ก็ไปดาวน์โหลดกันมาได้เลย

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line