วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

เคล็ดลับค้าขายออนไลน์ให้โดนใจ

by Smart SME, 15 กรกฎาคม 2559

  ยุคสมัยแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตไม่ว่าใครก็เริ่มหันมาหารายได้เสริม การค้าขายออนไลน์เป็นช่วงทางหาเงินได้ง่ายและยังแพร่หลายกันมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือแอพพลิเคชั่นขายสินค้าโดยตรงหลากหลายช่องทาง  ดังนั้นต้องมีกลยุทธ์ในการดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าของเรานั่นเอง เราต้องมีกลุ่มเป้าหมายของสินค้าก่อน เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น สินค้าของเราเป็นเสื้อผ้าวัยรุ่น ราคาตั้งแต่ 300-900 บาท เราก็สามารถตั้งได้เลยกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นผู้หญิง อายุตั้งแต่ 17-25 ปี หลังจากนั้นมาที่ภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือสินค้า โดยผ่านการนำเสนอผ่านรูปภาพ รูปต้องสวยชวนสวมใส่ หากแบบในการนำเสนอนั้นหน้าตาน่ารักแล้ว สามารถดึงดูดให้ ลูกค้าเข้ามาชมสินค้าได้นานขึ้น นอกจากจะมีรูปสินค้า ควรหารูป Inspiration ต่างๆที่ใกล้เคียงกับสินค้าที่ร้านมาลงด้วย เพื่อเป็นแบบให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อง่ายขึ้น หรือลงทริคที่มีประโยชน์แค่ลูกค้าที่ติดตาม  นอกจากจะมีภาพลักษณ์ที่ดี  ราคาหรือโปรโมชั่นก็ต้องดูดีด้วย หากราคาสินค้าค่อนข้างสูง สิ่งที่ตามมาคือบริการที่ดีที่ลูกค้าจะยอมจ่ายเงินซื้อ รวมทั้งโปรโมชั่นมีการลดหรือการร่วมกิจกรรมให้ลูกค้าได้รู้สึกว่าสินค้า สามารถซื้อได้ทุกช่วงเวลา บางคนอาจจะคิดว่าสินค้าของเราราคาสูงเกินไปจึงไม่ซื้อ แต่เมื่อมีโปรโมชั่นร่วมต่างๆก็อาจจะเปลี่ยนใจในการมาเป็นลูกค้ากันจนได้ สิ่งสุดท้ายไม่ว่าจะขายสินค้าอะไร คือการบริการด้วยใจที่ดูแลด้วยใจบริการ ไม่ว่าจะถูกสอบถามก็ต้องมีจิตใจในการบริการ ตอบข้อสงสัยด้วยท่าทางที่ดีและให้ความช่วยเหลือย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดส่งของตรวจสอบสินค้าให้เรียบร้อยและจัดการห่อสินค้าให้มิดชิดกันการเสียหายจากการขนส่ง จะได้เกิดความประทับใจจากต้นจนจบการซื้อขาย เรื่องง่าย ๆ ที่เป็นพื้นฐานของพ่อแม่ค้าขายทั่วไปในโลกออนไลน์ แต่เรื่องเบสิก ๆ นี่แหละถ้าทำอย่างสม่ำเสมอก็มีสิทธิขายของได้เรื่อย ๆ  และขยายกิจการให้เติบโตได้เช่นกัน By : ณัทธร ศุภสารัมภ์

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line