“แหลมเกต” case study : SMEs ร้านอาหารด้านการใช้สื่อดิจิตอลทำการตลาด
by Smart SME, 23 พฤศจิกายน 2559
- ใช้ influencer ได้เจ๋งมาก มีการทำ PR ในสื่อโซเชียลได้ดีจนขนาดที่ว่ามีลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนคนที่ติดตาม influencer ก็จะรู้จักแบรนด์และส่งต่อแบรนด์ให้คนอื่นๆรู้จัก จากการแชร์ content และสุดท้ายก็ตามมาทานที่ร้าน
- ทำ media ออกมาได้ดีเยี่ยม เวลาเขาออกสื่อแต่ละตัวไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วีดีโอหรืออะไรต่างๆ ทำภาพได้น่าสนใจ visual ของเขาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการจัดตกแต่งร้านหรือบนสื่อออนไลน์ การถ่ายรูปของเขาดูเหนือระดับมาก ภาพอาหารดูน่ากิน น่าเห็น น่าอร่อย คนจะรู้สึกถึงความอร่อยตั้งแต่บนหน้าเฟสบุ้คของเขาแล้วถึงแม้ว่ายังไม่เคยไปลองกิน
- สร้าง storytelling น่าสนใจ คือเขาจะมีกลยุทธ์การเล่าเรื่องที่ดี ก็อย่างที่บอกว่ามีการเล่าเรื่องผ่านภาพ เล่าเรื่องผ่านตัวละครนั่นก็คือพรีเซนเตอร์ ซึ่งน้อยร้านอาหารมากที่จะมีแบบนี้และกลยุทธ์การใช้พรีเซนเตอร์ของเขาเป็นพรีเซนเตอร์ที่ดี ทำให้ “แหลมเกต” เป็น case study สำหรับคนที่ทำร้านอาหารแล้วอยากทำการตลาดออนไลน์ดีๆเพราะ“แหลมเกต”เป็นตัวอย่างที่ดีในทุกๆด้านเลย
Mostview
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ
CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า
เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า
ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน
แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน