วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

กว่าจะเป็น “ซูชิบอย” จนประสบความสำเร็จได้ ต้องผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง ติดตามได้ในรายการ SME TURN AROUND

by Smart SME, 12 มกราคม 2560

กว่าจะเป็น “ซูชิบอย” คุณกฤษฎา สาระคุณ จากพนักงานสร้างแบรนด์ให้ลูกค้า มีความฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงเริ่มไปหาโอกาสเก็บกี่ยวประสบการณ์จากต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็น พนักงานซ่อมเครื่องยนต์ หรือพนักงานร้านอาหารญี่ปุ่น หาสิ่งที่ตัวเองชอบ  จึงตัดสินใจเลือกธุรกิจที่อยากทำ คืออาหารญี่ปุ่น หลังจากนั้นเขาก็มุ่งมั่นไปเรียนทำอาหารญี่ปุ่นอย่างจริงจัง เมื่อพร้อมก็มุ่งหน้ากลับเมืองไทยเพื่อมาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นตามความฝันของตนเอง  แต่มีอุปสรรคมากมายทั้งเรื่องโลเคชั่น พนักงานงาน เงินทุน แต่เขาก็สู่จนคิดว่าตนเองพร้อมแล้ว  ได้ตัดสินใจเปิดร้านวันแรก จากที่คิดว่าตัวเองเตรียมทุกอย่างพร้มยังไงร้านก็ต้องออกมาดีแน่นอน แต่กลับทำให้เขาต้องตัดสินใจปิดปรังปรุงร้านทั้งที่เปิดได้แค่วันเดียว  จุดเปลี่ยนของร้านซูชิบอย จากวันเปิดจนถึงวันนี้ทำอย่างไรถึงประสบความสำเร็จได้ ทำอย่างไรถึงผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้นั้น ติดตามได้ในรายการ SME TURN AROUND ติดตามได้ในรายการ SME TURN AROUND ได้ทุกวันพุธ เวลา 21.00 – 21.30 น. ทางช่องสมาร์ทเอสเอ็มอี โดยรับชมผ่านทางทรูวิชั่นส์ SD49, HD 570 หรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทเอสเอ็มอี goo.gl/Kc5EBx และ http://www.smartsme.tv/live

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line