วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

5 วิธีให้คุณกลายเป็นผู้นำหญิงที่ยอดเยี่ยม

by Smart SME, 10 มีนาคม 2560

ขึ้นชื่อว่าผู้นำ ไม่ว่าจะทำในเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งการบริหารงองค์กร การทำธุรกิจย่อมแบกภาระหนักไว้บนบ่าอย่างมากมาย กับความคาดหวังของใครหลายคน ยิ่งหากเป็น “ผู้หญิง” แล้วภาระ หน้ายิ่งหนักกว่าเข้าไปใหญ่ สิ่งหนึ่งที่ “ผู้นำ” ต้องมีคือการได้รับการยอมรับ เรามาดูกันว่าผู้นำหญิงที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีบุคลิกอย่างไรครับ 1.รู้จักกาลเทศะ ไม่ว่าสไตล์หรือบุคลิกของคุณจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่คุณต้องรู้ นั่นคือ รู้ว่าในแต่ละช่วงเวลาควรแสดงออกแบบไหน ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นสำหรับในที่ๆคุณอยู่ 2.ความโกรธไม่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น แม้คุณจะถูกเกลียดชัง ไม่เป็นที่เคารพ หรือไม่เชื่อฟัง จากเพื่อนร่วมงาน หากคุณปล่อยให้ความโกรธมาเป็นเชื้อเพลิงจุนชนวน ยิ่งทำให้สถานการณ์ไปกันใหญ่ ความอาฆาตแค้น ไร้ปราณีจะเข้ามาอยู่ในจิตใจคุณ ซึ่งความโกรธไม่สามารถช่วยผลักดันปีญเหล่านั้นให้ออกไปได้ 3.อย่านินทา ไม่ว่าจะทำเรื่องอะไรก็ตาม เป็นไปไม่ได้เลยที่ปราศจากการนินทนลับหลัง โดยเฉพาะในหมู่ผู้หญิง และคงไม่มีใครยินดีแน่ หากคุณนำเรื่องราวภายในทีมไปบอกกล่าวกับคนอื่นให้รับรู้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมาคือจะไม่มีใครไว้เนื้อเชื่อใจกันอีกต่อไป คุณก็ไม่สามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ 4.ความเมตตา ไม่ได้แสดงถึงความอ่อนแอ บางครั้งมีความสับสนถึงการเป็นผู้นำที่ดีควรเป็นลักษณะเช่นไร ต้องแข็งกร้าวหรืออ่อนโยน มีการตั้งคำถามว่าแบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งผู้นำที่ดีก็ควรมีทั้งสองลักษณะอยู่ด้วยกัน บางทีความเมตตาอาจมาจากความแข็งแกร่ง เข้มแข็ง และจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่ลำบากง่ายยิ่งขึ้น และยิ่งคุณเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว การแสดงออกถึงความเมตตา โอบอ้อมอารี ยิ่งอยากให้ใครต่อใครอยากร่วมงานกับคุณ 5.ความซื่อสัตย์คือสิ่งนำพาไปสู่ความสำเร็จ “ความซื่อสัตย์” ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้นำควรมีติดตัว เพราะหากคุณปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สุจริต ย่อมเป็นที่เชิดชู ยอมรับจากบุคคลอื่น ซึ่งจะทำให้คุณกลายเป็นผู้นำที่สมบูรณ์แบบในที่สุด เหล่านี้คือวิธีง่ายๆที่สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ และจะทำให้คุณกลายเป็นผู้นำหญิงที่ดีที่สุดไปโดยปริยาย

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

SmartSME Line