วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

พฤติกรรมการใช้ “แพคเกจจิ้งบรรจุอาหารในญี่ปุ่น" เปลี่ยนแปลงไป

by Smart SME, 10 มีนาคม 2560

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว กระทรวงพาณิชย์https://goo.gl/3tKhLG
อาหารกระป๋อง"กลุ่มราคาระดับกลาง"

หอยนางรมกระป๋องพรีเมี่ยม

"กลุ่มราคาระดับสูง" "กลุ่มราคาระดับสูง" "กลุ่มราคาระดับกลาง" "ปลาซาบะกระป๋อง"

อาหารกระป๋องพรีเมี่ยมประเภทกับแกล้ม

ราคา 500 เยนต่อกระป๋อง (150 บาท)

อาหารบรรจุขวด"แยม" "แยม"

แยมผลไม้จากจังหวัด Wakayama

อาหารบรรจุถุงทนความร้อน (Retort)

NISHIKI FOODS CO.,LTD.

อ่านเรื่อง : โอกาสรวย “ธุรกิจอาหารแบรนด์ไทยส่งออกไปญี่ปุ่น”


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line