วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

วิธีง่ายๆให้เจ้านายช่วยลูกน้องมีเงินออม

by Smart SME, 21 มีนาคม 2560

            การเข้าทำงานในบริษัท นอกจากเงินเดือนในแต่ละเดือนที่คุณจะได้แล้ว ในบั้นปลายของการทำงานบางบริษัทยังให้เงินบำนาญเมื่อถึงเวลาเกษียณอายุ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพนักงานบริษัทต้องพบกับความไม่แน่นอนกับการทำงาน ด้วยรูปแบบขององค์กร ลักษณะของงาน หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งอาจเป็นโปรเจคระยะสั้น จึงทำให้การทำงานในแต่ละครั้งไม่ต่อเนื่อง บางคนต้องออกจากงานประจำมาทำฟรีแลนซ์ หากคุณเป็นนายจ้าง บางทีคุณไม่สามารถคาดการณ์การออกจากงานของพนักงานหรือให้คำแนะนำทางการเงิน แต่คุณสามารถวางแผนช่วยให้พวกเขามีเงินเก็บได้ เผื่อไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน หรือนำเงินไปใช้ต่อยอดในเรื่องอื่น ๆต่อไป และนี่คือวิธีง่ายๆ สำหรับนายจ้างที่ช่วยลูกน้องมีเงินเก็บครับ

1.กำหนดให้พนักงานมีการออมเงินขึ้นต่ำ หนึ่งวิธีสนับสนุนให้พนักงานของคุณมีเงินเก็บ โดยการสร้างกองทุนการออมขึ้นมา คุณอาจจะให้พนักงานฝากเงินขั้นต่ำในแต่ละเดือน จำนวนเท่า ๆกัน เพื่อสร้างวินัยในการออม ซึ่งเมื่อระยะเวลาผ่านไปเรื่อย ๆเงินจำนวนนี้ก็เพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆจนกลายเป็นเงินก้อนโตในที่สุด

2.ทำตัวเป็นแบบอย่าง ในฐานะที่คุณเป็นผู้นำองค์กร คุณสามารถเป็นแบบอย่างให้พนักงานในการปฏิบัติตัว วิธีนี้ทำได้อย่างง่ายๆเลย ไม่ว่าจะเป็น การไม่ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย หรือแม้แต่การนำข้าวมารับประทานในเวลาเที่ยง ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้จำนวนหนึ่ง ดีกว่าออกไปกินตามร้านอาหาร

3.มอบส่วนลดให้พนักงานเวลาเลือกซื้อสินค้า หากมีความเป็นไปได้ที่คุณในฐานะผู้นำองค์กร มีพาร์ทเนอร์ หรือคอเนคชั่นกับแบรนด์สินค้า หาส่วนเวลาการซื้อสินค้าบางกลุ่มลำนำมามอบให้กับพนักงานเวลาซื้อสินค้า ซึ่งจะช่วยพนักงานไม่ต้องซื้อสินค้าในราคาเต็ม นำเงินส่วนต่างเก็บไว้ใช้อย่างอื่นแทน

4.กระตุ้นพนักงานใชเว็บไซต์ออนไลน์เปรียบเทียบเวลาซื้อสินค้า แผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัทคุณ ควรจะสร้างเว็บไซต์ ลิสต์รายชื่อสินค้าออนไลน์เพื่อเปรียบเทียบราคา สำหรับรายการที่พนักงานของคุณมีการสั่งซื้อมากที่สุด เพื่อให้รู้กับราคาว่าแต่ละแบรนด์เป็นอย่างไร และคุ้มค่าที่สุดเมื่อสั่งซื้อ จากที่กล่าวมาคือเคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยให้พนักงาน ลูกน้องของคุณมีเงินเก็บ แม้จะไม่การันตีว่าเงินเก็บที่ได้นั้นจะมีมากน้อยเพียงใดก็ตาม แต่อย่างน้อยก็เป็นการวางแผนอย่างหนึ่งให้พนักงานรู้คุณค่าถึงการออมเงิน การใช้เงินอย่างประหยัด

เรียบเรียงจาก : inc-asean


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line