วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

อย่านะ! เรื่องที่ไม่ควรทำเมื่อคุณเข้าทำงานวันแรก

by Smart SME, 10 เมษายน 2560

สิ่งที่คุณคิดและพูดออกมา ตั้งแต่วันแรกที่คุณเริ่มงานไม่เพียงส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมงาน แต่ยังส่งผลกระทบต่อตัวคุณเอง หากเรื่องที่คุณพูดออกมาเป็นไปในทิศทางลบ ดังนั้น เรามาดูกันว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่เราควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรพูด ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงาน เล่าถึงงานล่าสุดที่คุณทำ เรื่องนี้ไม่มีใครอยากรู้หรอก โดย Rosalinda Oropeza Randall ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาท การอยู่ร่วมในสังคม แนะนำว่าการเดินเข้าไปทำงานในสถานที่ใหม่ต้องมีความกระตือรือร้น เต็มเปี่ยมด้วยพละกำลัง อีกทั้งยังต้องมีความอ่อนน้อม ถ่อมตน ฟังข่าวลือ วันแรกที่คุณเข้ามาทำงานคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เพื่อนร่วมงานจะเข้ามาทำความรู้จัก และเล่าเรื่องราวภายในองค์กรให้คุณฟัง ดังนั้นคุณหลีกเลี่ยงการถาม หรือกระจายข่าวลือเกี่ยวกับบริษัทของคุณออกไป อย่าคิดว่าทำไม่ได้ เมื่อบริษัทจ้างคุณทำงาน แสดงว่าพวกเขามีความมั่นใจในตัวคุณอยู่พอสมควรถึงตัดสินใจเลือกคุณเข้ามาในองค์กร ดังนั้น คุณควรแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการทำงาน แม้ว่าบางครั้งคุณอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้งานอยู่สักพัก และอาจต้องพบเจออุปสรรคอยู่บ้าง ฉะนั้น อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ ค่อยๆเรียนรู้ไป แล้วสุดท้ายจะดีขึ้นเอง คิดถึงค่าตอบแทน แน่นอน หลายคนที่เข้ามาทำงานย่อมหวังค่าตอบแทนไม่มากก็น้อย ว่าบริษัทจะจัดงานเลี้ยงในวันส่งท้ายปีเก่าแบบไหน จะมีโบนัสเท่าไร ซึ่งเรื่องเหล่านี้คิดได้ แต่คุณก็ต้องทุ่มเทกับการทำงานควบคู่กันไปเพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่คุณต้องการอยากให้เป็น มาทำงานสาย หากการเริ่มงานวันแรกแล้วคุณมาสาย ย่อมส่งผลไม่ดีต่อตัวคุณแน่นอน เพราะคนส่วนใหญ่จะมองคุณว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อการทำงาน ทางที่ดีคุณควรไปก่อนเวลาเริ่มงานสัก 15 – 30 นาที เพื่อเตรียมความพร้อม รับมือกับสภาพแวดล้อมใหม่ที่คุณต้องอยู่ร่วมกันกับคนอื่นๆในอนาคต เหล่านี้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่นำมาให้ได้อ่านกัน ซึ่งการทำงานในชีวิตจริงมีเรื่องอะไรให้เราต้องพบเจออีกเยอะ จึงอยู่ที่เราว่าจะปรับตัว เรียนรู้ มีวิธีจัดการตนเองอย่างไรให้การทำงานของคุณออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line