วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

สร้างแบรนด์ให้ดังด้วย Digital PR

by Smart SME, 28 เมษายน 2560

ความหมายของคำว่า “ประชาสัมพันธ์” คือ การปลูกฝังข้อมูลบางอย่าง ที่ต้องการให้ผู้คนจดจำ ลงไปในสมอง ให้เขาเหล่านั้นได้พบ ได้เห็น ได้รู้จัก และจดจำ จนขึ้นใจ ผ่านการกลั่นกรองออกมาในรูปแบบสัญลักษณ์ต่างๆ เช่น สีประจำของธนาคาร สีชมพู คือ ธนาคารออมสิน สีส้ม คือ ธนาคารกรุงเทพฯ สีเขียว คือ ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น “การทำการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่’ เราไม่จำเป็นต้องผูกขาดสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ หรือวิทยุอีกต่อไป เพราะเรามีอุปกรณ์ประชาสัมพันธ์ที่ใช้ได้ง่าย และสะดวกรวดเร็ว คือ โทรศัพท์มือถือ ที่ได้พัฒนาตนเอง ออกมาในรูปแบบ ‘Smart Phone’ ซึ่งออกแบบให้สามารถใช้สื่อ ที่เรียกว่า ‘Social Media’ ได้นั่นเอง” ‘Social Media’ จะเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเงินอย่างสิ้นเปลือง เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และยูทูป โดยอาจารย์ได้แนะนำ ให้ทุกคนฝึกทำคลิปแนะนำตนเองง่าย ๆ โดยใช้ ‘Hash Tag’ เพื่อสร้างคีย์เวิร์ด ให้สามารถค้นหาวิดีโอ หรือ ข้อความของเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ แอพพลิเคชั่นต่าง ๆทาง Social Media จะกลายเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์สินค้า และบริการให้รู้จักช่องทางการสร้างสินค้าและบริการ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งทวิตเตอร์ และ Google Photo ซึ่งแอพพลิเคชั่น Google Photo สามารถบรรจุภาพได้ไม่จำกัดจำนวน และยังสามารถสร้างวิดิโอแบบง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเราเองอีกด้วย ทั้งนี้ การที่จะทำให้คนรู้จักสินค้าและบริการของเรา จะต้องเลือก ‘เป้า’ ที่จะส่งต่อข้อมูลให้เราด้วย ยิ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก โอกาสที่คนจะเห็นข้อความ สินค้า และบริการของเราก็ยิ่งสูง จำนวนการกดแชร์ กดรีทวีต ก็จะมีมากขึ้น สำหรับ SMEs ท่านใดที่อยากได้แนวคิดเพื่อต่อยอดธุรกิจ เชิญร่วมงาน Smart SME Expo 2017 วันที่ 29 มิถุนายน 2560 – 2 กรกฎาคม 2560 ณ ฮอลล์ 3 – 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line