วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

5 วิธีการขายของที่ตลาดนัดให้ประสบความสำเร็จ!

by Smart SME, 19 กรกฎาคม 2560

5 วิธีการขายของที่ตลาดนัดให้ประสบความสำเร็จ

         ตลาดนัด เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าหลากหลายประเภท อาทิเช่น ของกิน ของใช้ทั่วไป รวมไปถึงเสื้อผ้า โดยในปัจจุบันได้มีตลาดนัดเกิดขึ้นมากมายซึ่งเป็นช่องทางให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้มีหารายได้จากการขายสินค้า โดยมีตั้งแต่ตลาดนัดทั่วไป ไปจนถึงตลาดนัดเฉพาะกลุ่ม แต่ก็มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางคนที่เมื่อทำธุรกิจแล้วกลับล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จเรียกได้ว่าเข้าเนื้อจนต้องเลิกกิจการเลยทีเดียว โดยวันนี้เราจะมาแนะเทคนิคเคล็ดลับวิธีการขายของให้ประสบความสำเร็จ จะทำอย่างไร…ไปดูกัน!!
  1. ผู้ขายจะต้องมีความอดทน ขยัน และมีใจรักในการให้บริการลูกค้า
  2. ควรจะมีหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รวมไปถึงแต่งตัวและแต่งหน้าเพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้า ไม่ควรปล่อยให้หน้าโทรมเมื่อต้องต้อนรับลูกค้า
  3. ปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับร้านของคุณ
  4. ควรเลือกทำเลที่มีผู้ซื้อเห็นได้ง่ายเมื่อเดินเข้าและเดินออกจากตลาดนัด
  5. ควรผูกมิตรกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้ารอบข้างเพื่อที่จะคอยช่วยเหลือเราเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉิน อาทิเช่น ฝากดูร้านเมื่อต้องไปเข้าห้องน้ำ เป็นต้น

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line