วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

อู้ววหูววว! เพาะเห็ดเงินล้าน ทำง่าย รวยเร็ว!

by Smart SME, 28 สิงหาคม 2560

หากพูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพแน่นอนว่าคงจะมีวัตถุดิบหลากหลายชนิดที่สามารถนำมาทำเมนูเพื่อสุขภาพได้ 1 ในนั้นคือเมนู "เห็ด" ด้วยสรรพคุณของเห็ดที่แตกต่างกันไปแต่ละชนิด ทำให้หลาย ๆคนหันมาบริโภคเห็ดกันมากขึ้น แต่ที่เราจะพูดถึงคือ ฟาร์มเห็ดเป็นยา (Medyfarm)  ฟาร์มเห็ดที่เกิดจากการทดลองนำเห็ดมารักษาตัวเองสู่การทำฟาร์มอย่างจริงจังของ "คุณปรีชา โชติกลาง" ถ้าย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นการทำฟาร์มเห็ดนี้ แต่เดิม “คุณปรีชา”ก็เป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนคนทั่วไป มีความคิดที่อยากจะหาอาชีพเสริมทำจึงได้เข้าอบรมการเพาะเห็ด ซึ่งเป็นเห็ดที่นำมารับประทานอาทิเช่น เห็ดโคน เห็ดฟาง โดยตอนนั้นเขาทำงานประจำไปด้วย เข้าอบรมการเพาะเห็ดไปด้วย ต่อมาจากการทำงานที่หนักบวกกับอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เขามีปัญหาด้านสุขภาพ เป็นกรดไหลย้อนขั้นรุนแรงถึงขนาดที่กินยาก็ไม่หายต้องฉีดยาอย่างเดียว ผมร่วง นอนไม่หลับ จึงเริ่มศึกษาเรื่องเห็ดเป็นยาเพื่อรักษาตัวเอง และเมื่อเขารักษาหายแล้วจึงได้เริ่มเพาะเห็ดที่มีฤทธิ์เป็นยา เพราะเห็นว่าคนในสมัยนี้ส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องสุขภาพกันแยอะ ในเมื่อเขารักษาหายก็อยากที่จะส่งต่อสิ่งดีๆให้กับคนอื่น จึงได้เริ่มต้นทำฟาร์มเห็ดเป็นยาอย่างจริงจังนับตั้งแต่ตอนนั้นเอง ซึ่งเห็ดแต่ละชนิดล้วนมีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป โดยเห็ดถั่งเช่ามีสรรพคุณบำรุงกำลัง,บำรุงไต,บำรุงปอด,บำรุงหัวใจ,บำรุงเลือด / เห็ดยามาบูชิตาเกะมีสรรพคุณบำรุงสมอง,ช่วยเรื่องความจำ / เห็ดกระถินพิมานมีสรรพคุณช่วยลดการเกิดมะเร็งตับและมะเร็งปอด และยังมีเห็ดอีกหลากหลายชนิดที่คุณปรีชากำลังทดลองอยู่ในขณะนี้ จุดเด่นที่ทำให้ medy farm เป็นที่รู้จักคือ สามารถตีตลาดเห็ดถั่งเช่า เห็ดยามาบูชิตาเกะ เห็ดหลินจือ ได้ดีเพราะสามารถขอ อย. ได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้อบรมการเพาะเห็ดด้วย โดยในตอนนี้มี 2 หลักสูตรด้วยกัน คือสูตรการอบรมเพาะเห็ดถั่งเช่า และสูตรการอบรมเพาะเห็ดเป็นยา ซึ่งแน่นอนว่าการทำธุรกิจในรูปแบบนี้นอกจากจะเป็นการทำธุรกิจเกษตรอย่างยั่งยืนแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในยุคสมัยนี้ที่มีโรคภัยไข้เจ็บมากมาย สำหรับใครที่สนใจสามารถศึกษาหรือเข้าอบรมการเพาะเห็ดเป็นยาได้จาก Medyfarm แล้วคุณจะรู้ว่าการเพาะเห็ดสามารถสร้างเงินล้าน แถมยังได้สุขภาพที่ดีตามไปด้วยนะคะ https://www.facebook.com/smartsme/videos/912968925519796/  

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line