วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยว 4 ร้านดัง เทียบชัดๆ ลงทุนแค่หลักหมื่นได้อะไรบ้าง

by Smart SME, 12 กันยายน 2560

ก๋วยเตี๋ยวเรือ โกฮับ รังสิตเจ้าเก่า

หากนึกถึงต้นตำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีชื่อเสียงย่านรังสิต ต้องยกให้ “ก๋วยเตี๋ยวเรือโกฮับ รังสิตเจ้าเก่า” ก๋วยเตี๋ยวเรือ รังสิตที่มีมาอย่างยาวนานเป็นระยะเวลามาก 60 กว่าปี และมีชื่อเสียงแพร่หลายจากรุ่นสู่รุ่น สูตรต้นตำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือ รังสิต อย่างแท้จริงและดั้งเดิม เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกเนื้อ-หมู ที่สำคัญไม่ใส่เลือดสด ถูกปากรับรู้ได้ถึงรสชาติของความอร่อยในสูตรต้นตำหรับ การลงทุน: ก๋วยเตี๋ยวเรือ      โกฮับ รังสิตเจ้าเก่า มี 3 แพ็กเกจให้เลือก
  • ชุดคีออสรถเข็น ราคา 49,000 บาท (เหมาะสำหรับพื้นที่เล็กๆหรือผู้ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง)
  • ชุดเคาน์เตอร์ ราคา 47,000 บาท (เหมาะสำหรับอาคารพานิชย์, บ้านตัวเอง, สิ่งปลูกสร้าง)
  • ชุด Food Court/Food Center ราคา 37,000 บาท (เหมาะสำหรับศูนย์อาหาร, ห้าง)

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูนายฮั้งเพ้ง /แชมป์

ลูกชิ้นหมูนายฮั่งเพ้ง หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ลูกชิ้นแชมป์ W ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและ มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย จากการขายก๋วยเตี๋ยวในรูปแบบ รถเข็น การลงทุน: ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูนายฮั้งเพ้ง / แชมป์ มี 2 แพ็กเกจให้เลือก
  • ขนาดรถเข็นหม้อเดียวพร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขายไม่เกิน 28,000 บาท
  • ขนาดรถเข็น 2 หม้อพร้อมอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขายไม่เกิน 38,000 – 40,000 บาท ทั้งนี้ไม่รวมค่าขนส่งสำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัด ขึ้นอยู่กับระยะทาง

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายใบ้

แฟรนไชส์ “ลูกชิ้นปลานายใบ้” เป็นที่รู้จักกันมานานกว่า 50 ปี รสชาติอร่อยไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัดจ้าน โดยที่ไม่ต้องปรุงเพิ่ม การลงทุน: ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายใบ้ มี 3 แพ็กเกจให้เลือก
  • ชุดใหญ่ราคา 105,000 บาท เหมาะสำหรับร้านและทำเลขนาดใหญ่ และต้องการอุปกรณ์หน้าร้านครบชุดพร้อมสูตรน้ำซุป สูตรเย็นตาโฟ และสูตรต้มยำ
  • ชุดกลาง ราคา 89,000 บาท เหมาะสำหรับร้านและทำเลขนาดกลาง และต้องการอุปกรณ์หน้าร้านครบชุดพร้อมสูตรน้ำซุป สูตรเย็นตาโฟ และสูตรต้มยำ
  • ชุดเล็ก ราคา 40,000 บาท เหมาะสำหรับลูกค้าที่อุปกรณ์อยู่แล้ว จะได้ป้าย พร้อมสูตรน้ำซุป สูตรเย็นตาโฟ และสูตรต้มยำ

ชายสี บะหมี่เกี๋ยว

คงไม่มีใครไม่รู้จักราชาบะหมี่เกี้ยวที่มีชื่อเสียงมานานแสนนาน ด้วยสาขาที่มีกว่า 2100 สาขา เป็นเครื่องการันตีความอร่อยและมาตาฐานที่ดี สามารถครองใจลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่น “ชายสี บะหมี่เกี๋ยว” เป็นแฟรนไชส์ที่ทำได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้บริษัทได้สร้างความมั่นใจให้กับแฟรนไชส์ทั้งในด้านการอบรม และประสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่แฟรนไชส์ควรจะได้รับ ทำให้ผู้ที่สนใจมั่นใจว่าจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน โดยอุปกรณ์ที่บังคับให้ต้องมีคือรายการที่ 1-16 รวมราคา 45,490 บาท แต่ถ้าลูกค้าต้องการครบชุดทั้งหมด 63 รายการต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 73,210 บาท

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line