วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

โยคะใบหน้า 5 ท่า เพื่ออ่อนวัย แบบไม่ต้องสิ้นเปลืองเงิน แถมไม่เจ็บตัวอีกต่างหาก

by Smart SME, 18 กันยายน 2560

เป็นเรื่องธรรมชาติเมื่อมีอายุมากขึ้น ปัญหาริ้วรอยแห่งวัยเริ่มมาเยือนเสมือนแขกที่ไม่ได้รับเชิญ จนบางครั้งทำเอาสาว ๆหลายคนต้องดิ้นรนหาวิธีในการชะลอความแก่ของผิวกันยกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงต่าง ๆ ไปจนถึงอีกสารพัดวิธี แต่จะดีมั้ยหากมีวิธีทำให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึงได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินแถมไม่ต้องเจ็บเนื้อเจ็บตัว ด้วยวิธีการ โยคะใบหน้า ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวหน้าให้ดูกระชับ ริ้วรอยดูจางลง แถมยังทำให้ดูหน้าเด็กกว่าวัยอีกด้วย

ไปดูกันเลยดีกว่ากับ 5 ท่าในการโยคะใบหน้า

1. ท่าตัว V ลดริ้วรอยและถุงใต้ตา ทำท่าชูสองนิ้ว จากนั้นนำนิ้วกลางทั้งสองข้างวางบริเวณหัวตาระหว่างคิ้ว และวางนิ้วชี้ที่บริเวณหางคิ้ว ค่อย ๆ กดนิ้วมือทั้งสองข้างเบา ๆ จากนั้นกลอกตามองขึ้นและมองลงไปมาจำนวน 10 ครั้ง ทำซ้ำประมาณ 6 รอบ และปิดท้ายด้วยการหลับตาให้สนิททิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีแล้วลืมตาขึ้นช้า ๆ ท่านี้จะช่วยลดริ้วรอย และถุงใต้ตาของคุณได้เป็นอย่างดี แต่ระวังอย่ากดนิ้วมือหนักเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดรอยย่น รอยคล้ำรอบตาได้

2. ท่าห่อปาก ลดร่องแก้ม โยคะหน้าท่านี้จะช่วยลดเลือนริ้วรอยบริเวณร่องแก้มได้อย่างดี เพียงสาว ๆ ห่อปากเป็นรูปตัวโอ สลับกับการห่อปากให้คล้ายกับการยิ้ม ทำสลับกันไปมา 6 ครั้ง จากนั้นห่อปากท่ายิ้มค้างไว้ ใช้นิ้วมือกดไปที่คาง แล้วเริ่มขยับขากรรไกรขึ้น-ลง โดยเม้มปากไว้ด้านใน ค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นช้า ๆ ทำซ้ำประมาณ 2 รอบ

3. ท่านวดหน้าผาก ลดรอยย่น เป็นท่าโยคะหน้าที่ทำได้ง่ายมากเพียงแค่วางนิ้วมือทั้งสองข้างบนกึ่งกลางหน้าผาก ตั้งแต่ช่วงคิ้วขึ้นไปถึงโคนผม จากนั้นค่อย ๆ ใช้นิ้วลากเบา ๆ จากกึ่งกลางหน้าผากไล่ออกไปด้านข้าง ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง จะรู้สึกได้ว่าผิวบริเวณหน้าผากมีความกระชับขึ้น

4. ท่าโยคะดวงตา ใช้นิ้วชี้วางที่บริเวณใต้ตาโดยให้ปลายนิ้วชี้อยู่ที่จมูก จากนั้นห่อปากเข้าด้านในเป็นรูปตัวโอค้างไว้ เหลือบตามองขึ้นข้างบน และกะพริบตารัว ๆ ต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที จะช่วยลดปัญหาตาโหล ตาคล้ำ และช่วยให้ถุงใต้ตาดูกระชับขึ้น

5. ท่ายืดคอแบบยีราฟ ลดคอเหี่ยวย่น วิธียืดคอแบบยีราฟนี้จะช่วยลดเหนียงและลดเลือนริ้วรอยรอบลำคอได้เป็นอย่างดี เพียงตั้งคอให้ตรง จากนั้นวางปลายนิ้วลงบนต้นคอ บริเวณกระดูกไหปลาร้า แล้วค่อย ๆ เงยหน้าขึ้นค้างไว้ ยื่นริมฝีปากล่างออกมาคล้าย ๆ กับการเบะปาก ทำค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีและกลับมาสู่ท่าเดิม ทำซ้ำประมาณ 2 รอบ

เพียงแค่วิธีการง่าย ๆตามที่ได้กล่าวมา บอกได้เลยว่าหากคุณทำอย่างสม่ำเสมอ รับประกันได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะกระชับ หน้าเด้งแลดูละอ่อนในทันทีไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินแถมไม่เจ็บตัวอีกต่างหากด้วย

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line