Please assign a menu to the primary menu location under MENU

Case Study

แม่ค้าเงินแสน แปลงร่าง สบู่ก้อนกลม เป็น เงินก้อนโต

แชร์

คุณค่าของสบู่ถูกเปลี่ยนไป 

ถ้าพูดถึงสบู่แล้ว ในสมัยก่อนสบู่ใช้สำหรับทำความสะอาดร่างกายคนเรา แต่ในปัจจุบันคุณค่าของสบู่ได้เปลี่ยนแปลงไป กลายมาเป็นสินค้าของซื้อ ของฝาก ของชำร่วย รวมไปถึงของขวัญแสนน่ารักที่ผู้คนมอบให้กันในเทศกาลต่างๆ รูปลักษณ์ของสบู่ก็ถูกแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

คุณอรุณี  คำสระแก้ว เจ้าของแบรนด์สบู่ cosmos & Harmony ผู้เติบโตมากับธุรกิจสบู่ของครอบครัว ธุรกิจได้ดำเนินมากว่า 50 ปีตั้งแต่รุ่นคุณปู่ เมื่อถึงตอนที่คุณอรุณีต้องสืบทอดกิจการจึงมีความคิดที่จะต่อยอดสบู่ให้แปลกแหวกแนวจากเดิม ใส่ไอเดีย ใส่ความคิดลงไป จนได้เป็นสบู่ที่มีรูปลักษณ์แปลกใหม่สวยงามกว่าสบู่ที่ใช้งานปกติ

โดยแต่ละคอเลคชั่นของสบู่นั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป อาทิเช่น สบู่ข้าว สบู่ที่ได้รับความนิยม โดยมีจุดเริ่มต้นของการอยากที่จะทำให้สบู่กลายเป็นสินค้าที่จะนำไปเป็นของขวัญ เป็นตัวแทนของคนไทย ส่งต่อไปยังต่างประเทศ จึงเลือกข้าวซึ่งเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย จึงได้นำเอาไอเดียนี้มาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์

กระบวนความคิด จะโฟกัสที่การออกแบบและการดีไซน์ ส่วนกลุ่มเป้าหมายนั้น จะเลือกตลาดที่มีผู้คนมีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบของ DIY เป็นส่วนใหญ่

เงิน 500,000 บาทแรก แยกออกมาเป็น

  • ค่าผลิตภัณฑ์
  • Branding
  • การโปรโมท
  • บูธ

 

แสดงความคิดเห็น