วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ไข่ไก่ Be indy ของดีจากจังหวัดสุพรรณบุรี ปลอดสารเคมีเพื่อคนรักสุขภาพ

by Smart SME, 11 พฤศจิกายน 2560

ไข่ไก่ปลอดสาร Be indy ของดีจากกองทุนเทศบาลสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ไข่ไก่สดเพื่อคนรักสุขภาพนี้ ถือกำเนิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นฟาร์มของเกษตรกรโดยตรง ซึ่งทางฟาร์มพยายามผลักดันให้เกษตรกรในชุมชน หันมาทำเกษตรอินทรีย์ ความพิเศษของฟาร์ม Be indy อีกอย่างหนึ่ง คือ เดินตามรอยพ่อหลวง โดยใช้ศาสตร์ของพระราชาเป็นแนวการปฏิบัติในการทำฟาร์ม เลี้ยงไก่ไข่ด้วยจุลินทรีย์บำบัด ไม่ใช้สารเคมีใดๆ จึงทำให้ไข่ไก่สด สะอาด รสชาติจึงอร่อยกว่าไข่ไก่ปกติ ถือว่าเป็นวิถีชีวิตชาวบ้านของชาวอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยากจะพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สินค้าทางเกษตร ให้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไป   สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ [caption id="attachment_80338" align="alignnone" width="900"] ไข่ไก่ Be indy[/caption]   [caption id="attachment_80336" align="alignnone" width="900"] ไข่ไก่ปลอดสารเคมี[/caption]   [caption id="attachment_80337" align="alignnone" width="900"] ไข่ไก่ปลอดสารเคมี[/caption]  

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line