วันอังคาร, มีนาคม 19, 2567

ป้าหาบ 5 บาท ขาย 5 บาทก็รวยได้ แนวคิดที่สร้างจากเรื่องจริง

by Smart SME, 12 ธันวาคม 2560

ป้าหาบ 5 บาท ขาย 5 บาทก็รวยได้

ในยุคสมัยที่หันไปทางไหนก็เจอแต่ของแพง ข้าวแกง ของใช้อุปโภคบริโภคที่ต่างทยอยขึ้นราคา ทำให้คนไทยต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในแต่ละวันที่มาก ตั้งแต่ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายส่วนตัว และอีกยังมีอีกหลายๆค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียไป หลายๆคนคงจะสงสัยกันอยู่ว่าขายกับข้าวเพียงถุงละ 5 บาทจะสามารถรวยได้อย่างไร แต่คำตอบที่ได้จากป้าบุญยัง  พิมพ์รัตน์ หรือที่ใครๆรู้จักและเรียกกันว่า ป้าหาบ 5 บาท ทำให้เรามองย้อนกลับไปดูตัวเองว่าทุกวันนี้ความสุขของเราคืออะไร?? โดยป้าบุญยัง  พิมพ์รัตน์ มีอาชีพเป็นแม่ค้าเร่ขายกับข้าว ซึ่งกับข้าวที่ป้าขายไม่ใช่กับข้าวราคาแพงเหมือนร้านอื่นๆ แต่กลับมีราคาแค่ 5 บาทเท่านั้น!! แต่สิ่งที่ป้าได้กลับมาคือ ความสุข ที่ได้เห็นลูกค้าทุกคนยิ้มแย้มเมื่อได้ของราคาถูก และนั่นเองคือความสุขที่ป้าได้รับ ความสุขที่มีค่ามากกว่าเงินทอง เราลองย้อนกลับมาดูตัวเองว่าทุกวันนี้ที่เรามีชีวิตอยู่นั้น ความสุขของคุณคืออะไร??  ลองตามหาความสุขของคุณให้เจอ แล้วคุณจะรู้ว่า การให้ คือความสุขที่น่าลงทุนที่สุด  ไปดูแนวคิดดีๆที่ได้จากป้าหาบ 5 บาท ที่จะทำให้คุณเข้าใจความสุขของการให้ ไปดูกันเลย [youtube https://www.youtube.com/watch?v=IaCcszUvyoM] ขอบคุณคลิปจาก Youtube คุณ เจตวิน เตชสัตตบุษย์
Tag :

Mostview

เพราะอะไรคนรวยถึงไม่พึ่งหวย นี่คือ 3 ข้อแตกต่างของเศรษฐีที่ทำไม่เหมือนคนทั่วไป

ในโลกนี้ ผู้คนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน ตลอดจนการใช้เงินที่ไม่เหมือนกัน แต่เราเคยสงสัยพร้อมกับตั้งคำถามว่า บุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ พวกเขามีวิธีการใช้จ่ายอย่างไรในแต่ละวัน

ประหยัดกันสุดๆ! ชาวอเมริกันหันมาทำสวน-ล่าสัตว์-หาส่วนลด สู้กับราคาข้าวของแพง

ชาวอเมริกันต้องใช้มาตรการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความแน่ใจยังคงรับประทานอาหารได้ต่อไป ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ และราคาอาหารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

JASPAL ธุรกิจขายผ้าย่านพาหุรัดสู่แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ รายได้กว่าพันล้าน

JASPAL อีกหนึ่งแบรนด์ธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ สร้างอาณาจักรเป็นผู้นำสินค้าแฟชั่นที่ทำรายได้กว่าหลายพันล้านบาท มีสาขาทั้งใน และนอกประเทศ

SmartSME Line