วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

Uber เผยโฉมแท็กซี่บินได้ Uber Air พร้อมให้บริการอีก 5 ปี

by Smart SME, 15 พฤษภาคม 2561

นับวันการคมนาคมได้มีการพัฒนาให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น ปัจจุบันเทคโดลยีและนัวตกรรมเข้ามามีส่วนช่วยพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิต จากที่ผ่านมาบางคนอาจทราบแล้วว่า Uber ได้ทำการพัฒนาระบบขนส่งในรูปแบบใหม่ คือ Uber Air หรือ แท็กซี่มีปีกบินส่งผู้โดยสารมาซักระยะหนึ่งแล้ว Uber Air 2

Uber โดย ดารา คอสราวชาฮี ซีอีโอของอูเบอร์ ได้ทำการเปิดตัวตนแบบ Uber Air แท็กซี่บินได้ ตัวต้นแบบของอูเบอร์

เป็นเครื่องบิน 4 ใบพัดในแนวราบ และอีก 1 ใบพัดที่หางเครื่องบิน เหมือนกับเฮลิคอปเตอร์หรือโดรนขนาดยักษ์ที่สามารถรับผู้โดยสารได้จำนวน 4 คน และนักบินอีก 1 คนซึ่งตัวเครื่องขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า และ เทคโนโลยีไฮบริด บินด้วยความเร็ว 150 - 200 ไมล์ต่อชั่วโมง บินในระดับความสูง 1,000 - 2,000 ฟุต ในระยะทางประมาณ 60 Uber Air 3 ในส่วนรูปแบบการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นของ Uber ผ่านจุดรับส่งหรือที่เรียกว่า Skyport จะตั้งอยู่ในย่านชุมชนเมืองและในสนามบิน จากการคำนวณเบื่องต้น Skyport บางแห่งสามารถรองรับได้มากถึง 200 เที่ยวบินต่อชั่วโมง หรือใช้เวลาเพียงลำละ 24 วินาทีเท่านั้น

Uber Air 0

สำหรับอัตตราค่าบริการทางผู้บริหารของ Uber กล่าวว่า จะทำให้การคมนาคมในรูปแบบใหม่นี้สามารถเข้าถึงได้ทุกคน และ จะเริ่มต้นทดสอบการบินของ Uber Air ในอีก 2 ปีข้างหน้า ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส หรืออาจจะเป็นนคร ลอส แองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะเปิดให้บริการในปี 2566 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า เรียบเรียงข้อมูลจาก www.voathai.com Innovation อื่นๆ คลิก


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line