วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

แจก 3 สูตรน้ำจิ้ม เมนูปิ้งย่าง ทำขายตอบโจทย์ทำสังสรรค์กินเองอร่อยเลิศ

by Smart SME, 29 กรกฎาคม 2561

ในช่วงหยุดยาวแบบนี้คงมีหลายบ้านที่ทำอาหารสังสรรค์กันในครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนสนิท ซึ่งเมนูหลักคงไม่พ้นปิ้งย่าง และแน่นอนการจะรับประทานให้อร่อยก็ต้องกินคู่เคียงกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด เราจึงขอแนะนำเมนูน้ำจิ้มง่ายๆ ที่สามารถทำกินที่บ้านก็ได้ทำขายก็ตอบโจทย์

น้ำจิ้มซีฟู้ด สูตรเข้มข้น

  • พริกขี้หนูสวนสีแดง 100 กรัม, กระเทียมปอกเปลือก 100 กรัม, รากผักชี 3 ราก, น้ำกระเทียมดอง 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

โขลกพริกขี้หนูสวนรากผักชีและกระเทียมให้ละเอียด ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำกระเทียมดองและน้ำมะนาว ชิมรสให้ได้รสที่กลมกล่อมตามชอบ

สูตรน้ำจิ้ม หอมโหระพา

  • พริกขี้หนูสวนสีเขียว 100 กรัม, กระเทียม 50 กรัม, รากผักชี 5 ราก, ใบโหระพา 1 ก้าน, น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ, เกลือป่น 1 ช้อนชา และน้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ

นำพริกขี้หนูสวนสีเขียว กระเทียม รากผักชี ใบโหระพา ปั่นให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นตักใส่ถ้วยปรุงรสด้วยน้ำเชื่อม น้ำมะนาวและเกลือป่น สามารถเพิ่มส่วนผสมได้ตามรสที่ชอบ

น้ำจิ้มสูตรหวาน

  • น้ำมะขามเปียก ½ ถ้วย, น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ, น้ำตาลปีบ 100 กรัม และถั่วลิสงบด (หรือถั่วตัด) ½ ถ้วย

นำน้ำมะขามเปียกน้ำตาลปี๊บและน้ำตาลผสมให้เข้ากันแล้วนำไปเคี่ยวใช้ไฟอ่อนๆ ชิมรสให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม เคี่ยวจนได้น้ำจิ้มมีลักษณะข้น ยกลงพักไว้ให้เย็น พร้อมรับประทาน


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line