วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

สตม. ตรวจเข้ม รับหิ้วแบรนด์เนมหนีภาษี ขายพรีออเดอร์

by Smart SME, 26 สิงหาคม 2561

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม.เผยว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม.ได้สั่งการ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ให้เจ้าหน้าที่ ตม.สนามบินทุกแห่งที่มีเที่ยวบินเข้าหรือออกนอกประเทศ ตรวจคัดกรองผู้ลักลอบนำสินค้าแบรนด์เนมหนีภาษีเพื่อจำหน่าย หรือ พรีออเดอร์

กรณีดังกล่าว ทางภาครัฐ ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับมาตรการป้องกันปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าและหลบเลี่ยงภาษีรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะผู้ค้าออนไลน์ที่รับจ้างหิ้วสินค้าแบรนด์เนมเพื่อจำหน่ายในรูปแบบพรีออเดอร์ ที่มีอยู่จำนวนมากตอนนี้ ซึ่งไม่ได้ผ่านการเสียภาษีอย่างถูกต้อง มาตรการกวดขันในครั้งนี้ ได้มีการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ และปฎิบัติร่วมกับด่านศุลกากรสนามบินทุกแห่งอย่างเต็มที่ โดยแบ่งหน้าที่ในแต่ละส่วนต่างกันออกไป คือ จนท.ตม.สนามบิน จะมีหน้าที่ตรวจคัดกรองเฉพาะบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ตาม กฏหมายคนเข้าเมือง จนท.ศุลกากร สนามบิน จะเป็นหน่วยรับผิดชอบเกี่ยวกับการตรวจสินค้า สิ่งของสัมภาระต่างๆ เพื่อการดำเนินการทางภาษี ตามกฏหมายศุลกากร ด้าน ตม.สนามบิน พร้อมสนับสนุนหาก ศุลกากร ต้องการให้ตรวจสอบเฉพาะตัวบุคคลที่เข้าข่ายเป็น ผู้ค้าพรีออเดอร์ หรือมักมีการเดินทางไปประเทศเดิมๆ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ฝรั่งเศส ทั้งนี้การตรวจเข้มดังกล่าว ยังครอบคลุมถึงการป้องกันปราบปรามการลักลอบนำเข้าหรือส่งออกยาเสพติดตามที่เป็นข่าวอีกด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ฯ ยังสั่งกำชับ ห้าม จนท.ตม.เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิดทุกรูปแบบ โดยเด็ดขาด!! หากพบ จะดำเนินการทางวินัย และทางอาญา โดยเด็ดขาดทุกรายไป ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line