วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

เอาสักที!! จยย.ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า เจอโทษปรับ 1,000 บาท

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากปัญหาการละเมิดสิทธิผู้เดินสัญจรบนทางเท้าสาธารณะ ของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งใช้ทางเท้าเป็นช่องทางสัญจร แทนผิวจราจร ทำให้สร้างความไม่ปลอดภัยแก่ผู้เดินเท้า ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ซึ่งแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว กทม.ได้ดำเนินการจับปรับผู้ขับขี่ หรือจอดรถจักรยานยนต์บนทางเท้าในพื้นที่ 50 เขต โดยให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะ จับ-ปรับ นอกสถานที่เป็นประจำ ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น เพื่อกวดขันไม่ให้มีการกระทำความผิดทุกชนิดบนทางเท้าตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบ้านเมือง พ.ศ.2535

ขณะที่พื้นที่ที่มีการฝ่าฝืน กระทำความผิดค่อนข้างมาก ได้แก่ เขตห้วยขวาง, จตุจักร, พระราม4, สุขุมวิท เป็นต้น ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีการเรียก เทศกิจทั้ง 50 เขต ประชุมเพื่อประเมินและสะท้อนปัญหาแต่ละพื้นที่ที่พบ

ทั้งนี้ การตั้งโต๊ะจับปรับ เป็นการดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ ที่ต้องใช้เส้นทางอย่างเหมาะสม และไม่สร้างความเดือดร้อนต่อสิทธิในการใช้พื้นที่สาธารณะของประชาชนคนอื่น

Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line