วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ไอเดียเก็บเงินง่ายๆ ไม่ต้องใช้เดือนชนเดือน

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

ไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
เราไม่มีทางรู้เลยว่า วันหนึ่งเราจะเจอปัญหาอะไรบ้าง หากเราหรือคนในครอบครัวเกิดเจ็บป่วยกระทันหัน แน่นอนว่าต้องใช้เงินในการรักษาจำนวนไม่น้อย แต่จะมีวิธีไหนบ้างให้เราได้เก็บเงินได้เยอะๆ มีเผื่่อเหลือใช้ไม่ใช่การใช้เงินแบบเดือนชนเดือน เรามีวิธีสร้างวินัยให้ตนเองให้มีเงินเก็บ ด้วยไอเดีย เก็บเงินง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน มาฝากกัน

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วแยกกระปุก
เช่น กระปุกที่1 เก็บเงินไว้ไปเที่ยวต่างประเทศ กระปุกที่ 2 เก็บเงินไว้ซื้อทองให้แม่ กระปุกที่ 3 เผื่อฉุกเฉิน

2. มีเหรียญเท่าไหร่หยอดกระปุกให้หมด
เช่น เงินทอนจากการซื้อสิ่งต่างๆ ที่เป็นเหรียญให้หยอดเข้ากระปุก อย่าดูถูกเหรียญเชียวนะ หยอดทุกวัน หลายเดือนต่อมา รับรองว่าได้หลายพันแน่ๆ

3. แบงค์ 50 ไม่ใช้
หากได้รับเงินเป็นแบงค์ 50 ให้รีบเก็บหยอดกระปุก ห้ามใช้ รับรองว่าคุณจะมีเงินเพิ่มมาอีกหลายพัน

4. แบ่งเงินใส่ถุงแยกไว้ระหว่างวัน
เช่น เอาเงินไปทำงาน 300 บาท/วัน ให้แบ่งใส่ถุงไว้ถุงละ 300 บาท แล้วหยิบไปใช้ในแต่ละวัน หากวันไหนใช้ไม่หมดให้เก็บหยอดกระปุกทันที รับรองวิธีนี้มีเงินกินตลอดเดือน แถมสิ้นเดือนยังมีเงินเก็บอีกด้วย

5. เก็บเศษเงินเดือนทุกเดือน
เช่น หากคุณมีเงินเดือน 15,000 บาท หักค่าประกันสังคมแล้ว เหลือ 14,250 บาท ให้หักเอาเศษ 250 บาท นั้นหยอดกระปุก ทุกๆเดือน หรือเปิดบัญชีฝากธนาคารไปเลย

Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line