วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Baidu บริษัทแรกของจีนที่เป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯ ในเรื่อง AI

by phongsak, 18 ตุลาคม 2561

ความร่วมมือด้าน AI ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 เพื่อลดความกังวล และความกลัวเกี่ยวกับ AI รวมถึงความเสี่ยงที่มันจะฉลาดกว่าคน ซึ่ง Elon Musk เคยกล่าวว่าอาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อเผ่าพันธุ์มนุษย์ ผู้เชี่ยวชาญยังได้เตือนด้วยว่าพวกอาชญากรและผู้ก่อการร้ายสามารถใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อสร้างความหายนะให้กับโลกได้โดยการควบคุมอาวุธอัตโนมัติต่างๆ

กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา อย่าง Facebook, Amazon, Google, Microsoft และ IBM ได้จัดตั้งกลุ่มเพื่อตีความแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับเทคโนโลยี AI โดยร่วมมือกับนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านจริยธรรม

การยอมรับว่าสมาชิกจากประเทศจีน เป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมืออย่างเป็นสากลอย่างแท้จริง ปัญญาประดิษฐ์แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในชีวิตประจำวัน มีการเปลี่ยนพนักงานคลังสินค้า รถที่ไร้คนขับ และผู้ช่วยในการวินิจฉัยความเจ็บป่วย

Baidu ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่ที่สุดในจีน ได้ให้ความสนใจอย่างมากใน AI และต้องการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม โดยเปรียบเทียบว่า AI ก็เหมือนกับการเกิดขึ้นของกระแสไฟฟ้า ที่เคยเปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรมมาแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นเหมือนตอนที่เรารู้จักไฟฟ้าครั้งแรก นอกจากนี้ในเรื่องของรถไร้คนขับ Baidu ก็เป็นส่วนหนึ่งของของการพัฒนาเรื่องนี้ให้กับ Ford และ BMW

source : cnn business


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line