วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

เผยผลสำรวจ กลุ่มมิลเลนเนียลชาวจีน คือลูกค้าหลักของบรรดาสินค้าแบรนด์เนม

by Phongsak, 13 กุมภาพันธ์ 2562

ความต้องการสินค้าแบรนด์เนมของชาวจีนยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งในปีนี้ โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสินค้าดังกล่าวในอัตราส่วนที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายงานอ้างผลสำรวจข้อมูลอุตสาหกรรมของ Ruder Finn and Consumer Search Group ว่า ผู้ตอบรับการสำรวจที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่ 46% และ 32% ที่มาจากฮ่องกงวางแผนที่จะใช้จ่ายเงินในการซื้อสินค้าแบรนด์เนมเพิ่มขึ้นในปีหน้า โดยผู้บริโภคจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้ใช้จ่ายเงินเฉลี่ย 240,000 หยวน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท เพื่อซื้อสินค้าแบรนด์เนมตลอดปี 2561

ชาวมิลเลนเนียลถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้อุปโภคหลักสำหรับสินค้าแบรนด์เนมเกือบทุกแบรนด์ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยรายงานข้างต้นพบว่า ยอดการใช้จ่ายรวมในการซื้อสินค้าหรูมีค่าเฉลี่ยที่ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มชาวจีนที่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี เมื่อปีที่แล้ว

ชาวมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์และดิจิทัล เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้า

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า หากมองในแง่ของการท่องเที่ยวแบบหรูหราในต่างประเทศ ผู้อุปโภคชาวจีนให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการช็อปปิ้ง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 30% ของงบประมาณการท่องเที่ยวโดยรวมของกลุ่มดังกล่าว

นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่นิยมในจุดหมายปลายทางอย่างฮ่องกง ในฐานะที่เป็นทั้งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวขาออกและแหล่งช็อปปิ้งที่อยู่นอกประเทศ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line