วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

บก.จร.เปิดตัวแอปพลิเคชัน หวังแก้ไขปัญหาการจราจรใน กทม.

by thaksuthee, 27 กุมภาพันธ์ 2562

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดงานแถลงข่าว ประสานความร่วมมือระหว่างกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกับสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน เปิดตัวระบบปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย Application “M-Help Me” save your life เทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกัน ช่วยเหลือ และเเจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านทางสมาร์ทโฟน

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ “คืนคุณเเผ่นดิน” ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ Application “M-Help Me” ร่วมพูดคุย พร้อมสาธิตการทำงานของระบบการเเก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การพัฒนาระบบการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ โดยมีนักแสดงชื่อดัง ปาณิชดา แสงสุวรรณ, มะนาว ศรศิลป์ และ สิริลภัส กองตระการ มาเป็นตัวแทนประชาชนพูดคุยถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้แอปพลิเคชัน

ด้าน คุณประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ “คืนคุณเเผ่นดิน” ผู้คิดค้นและเจ้าของลิขสิทธิ์ Application “M-Help Me” กล่าวว่า แอปพลิเคชันนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหารถติดของคนกรุงเทพฯ และยังสามารถใช้ได้กับอีก 9 ประเทศ และต่างจังหวัดก็สามารถโหลดมาเพื่อเเจ้งเหตุได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว โดยข้อมูลการเเจ้งเหตุจะถูกส่งมายังพื้นที่ที่ใกล้เคียง โดยใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีส่วนร่วม ในการเเก้ไขปัญหา สามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์แห่งแรกของโลก ซึ่งทางสมาคมฯ ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกให้เป็นสาธารณประโยชน์ของสังคมต่อไป

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน “M-Help Me” เป็นช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารและมีส่วนร่วมการจราจร การเเจ้งปัญหาบนท้องถนน การตรวจสอบเส้นทางที่มีการจราจรหนาเเน่น ปัญหาอุบัติเหตุบนผิวจราจร ค้นหาสถานที่ต่างๆ และยังสามารถดูภาพจากกล้อง CCTV รวมถึงประชาชนสามารถเเจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้ตลอด 24 ชม.

โดยสามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน “M-Help Me” save your life มาใช้บนโทรศัพท์มือถือได้ฟรี ทั้งระบบ ios และ Android ผ่าน App Store และ Play Store พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊ก M Help Me Safe Your Life หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02-694-1048

 

 

 

 

 

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line