วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

อยากเริ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ จะทำการสร้างแบรนด์ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไร?

by Phongsak, 1 เมษายน 2562

แบรนด์เป็นมากกว่าโลโก้และสี เอกลักษณ์ของแบรนด์ที่สอดคล้องกันไม่ใช่เป็นแค่เพียงการสื่อสารวัตถุประสงค์และค่านิยมของบริษัทกับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการกำหนดรูปแบบการพัฒนาผลิตภัณฑ์และวัฒนธรรมองค์กรของคุณ การสร้างแบรนด์สามารถช่วยให้คุณทราบว่าจะสื่อสารเรื่องราวของบริษัท ของคุณอย่างไร แน่นอนว่ามันมีค่าใช้จ่าย

สำหรับสตาร์ทอัพที่เพิ่งจะเริ่มต้น ในขั้นตอนนี้เป้าหมายของคุณคือสร้างหลักฐานของแนวคิดที่สามารถแสดงผลิตภัณฑ์ / ตลาดที่เหมาะสม เพื่อให้นายทุนยอมนำเงินมาลงทุน คุณอาจต้องการโลโก้ เว็บไซต์และตำแหน่งทางการตลาดที่เหมาะสมเท่านั้น เราแนะนำให้คุณลงทุนกับการออกแบบที่สวยงาม เพราะมันจะทำให้คุณแตกต่างและทำให้คุณเปล่งประกาย

กลยุทธ์แบรนด์และการวางตำแหน่ง

การจัดตำแหน่งเกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจว่าคุณคือใคร วิธีที่ผลิตภัณฑ์ของคุณเหมาะสมกับตลาด และวิธีสื่อสารคุณค่าของบริษัทของคุณ นี่คือส่วนสำคัญที่สุดของสตาร์ทอัพในการสร้างแบรนด์ และนี้คุณเท่านั้นที่จะเป็นคนเริ่มต้น จนต่อเมื่อคุณมีเงินทุนมากขึ้นงานกลยุทธ์ดั้งเดิมของคุณจะช่วยให้คุณมีพื้นฐานในการถ่ายทอดอัตลักษณ์ของคุณไปสู่มืออาชีพ

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ: เวลาทั้งหมดของคุณ

โลโก้และภาพลักษณ์

แบรนด์คือความสัมพันธ์กับผู้ชมของคุณ และคุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกการโต้ตอบกับพวกเขานั้นสื่อสารในข้อความที่คุณอยากจะสื่อสารออกไป คุณอาจจะต้องจ่ายเงินเพื่อการออกแบบส่วนสำคัญนี้ แต่ก็มีเว็บไซต์ที่ให้บริการโลโก้ราคาถูกลองมองหาดู อย่างน้อยก็ถือได้ว่าทำการปรึกษากับมืออาชีพแล้ว ที่สำคัญสร้างโลโก้ให้สวยงาม

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ: 3,200 บาท ขึ้นไป

โดเมนเนมและเว็บไซต์

แนะนำให้บริษัทเล็กๆ ที่มีเงินจำนวนจำกัด ทำการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาจากพวกเว็บไซต์สำเร็จรูปต่างๆ เพราะมันจะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ในราคาที่ถูกที่สุด ส่วนชื่อโดเมนก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องจ่ายเช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่มากจนจ่ายไม่ไหว

ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ: ค่าพื้นที่ 900 บาทต่อเดือน ค่าโดเมน 600 บาทต่อปี


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line