วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Clozette สตาร์ทอัพด้านคอนเทนต์ ได้รับการระดมทุนจาก Cool Japan Fund

by Phongsak, 10 เมษายน 2562

บริษัทระดับรางวัลในแวดวงการตลาดคอนเทนต์บนโซเชียล เตรียมเร่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมขับเคลื่อนการขยายธุรกิจในระดับสากล และพัฒนาระบบนิเวศ Cool Japan Ecosystem แบบอินเทอร์แอคทีฟ ที่จะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคยุคใหม่

Clozette บริษัทด้านสื่อใหม่สุดล้ำที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนผู้หญิงยุคใหม่ด้วยคอนเทนต์ระดับรางวัล ทั้งในเรื่องความงาม แฟชัน การท่องเที่ยว และสุขภาพ ประกาศว่าบริษัทระดมทุนระดับ Series C ได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Cool Japan Fund กองทุนสาธารณะ-ส่วนบุคคลในสังกัดกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น (METI) ที่ให้เงินร่วมลงทุนแก่ภาคธุรกิจโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการสร้างรายได้ตามยุทธศาสตร์ "Cool Japan"

Clozette ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 โดยได้เข้ามาบุกเบิกการบอกเล่าเรื่องราวในรูปแบบใหม่ ที่ผสานข้อดีของบทความโฆษณาแบบ Editorial Authority เข้ากับความน่าเชื่อถือของคอนเทนต์แบบ User-generated ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว Clozette มีบุคลากรกว่า 90 รายคอยให้บริการอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น เพื่อส่งมอบแบรนด์คอนเทนต์ที่จะเข้ามาพลิกเกม จากการผสานผลงานต้นฉบับที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยเครือข่ายครีเอเตอร์และบุคคลผู้มากความสามารถรวมกันกว่า 3,500 ราย ครอบคลุมผู้ใช้งานในโลกโซเชียลถึง 600 ล้านคน ทั้งนี้ ทางบริษัทเคยร่วมงานกับแบรนด์และบริษัทตัวแทนสื่อมาแล้วกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็น Estee Lauder, Shiseido, Amore Pacific, Zalora, Charles & Keith, Procter & Gamble, Unilever, Johnson & Johnson, Beiersdorf, GroupM, IPG Mediabrands และ Omnicom Media Group

ในช่วงเวลาที่นักการตลาดเริ่มก้าวออกจากการเน้นในเรื่องโฆษณา และหันไปใช้แนวทางที่ใส่ใจกับการบอกเล่าเรื่องราวมากขึ้น การลงทุนรอบใหม่นี้จะเข้ามาเติมเชื้อเพลิงและเสริมแกร่งให้กับแรงผลักดันและบทบาทผู้นำของ Clozette ในแวดวงการตลาดคอนเทนต์บนโลกโซเชียล โดยบริษัทจะนำเงินลงทุนก้อนใหม่นี้ไปใช้ในการยกระดับคอนเทนต์และแพลตฟอร์มวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในตลาดใหม่ๆ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line