วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

“โดรน” ส่งสินค้าทำได้จริง ออสเตรเลียประเดิมเจ้าแรกของโลก

by Anirut.j, 11 เมษายน 2562

กูเกิลส่ง "วิง" โดรนส่งสินค้าบริการเป็นเจ้าแรกของโลก เลือกกรุงแคนเบอร์รา ออสเตรเลีย เป็นพื้นที่ให้บริการ

บริษัทอัลฟาเบต ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายของกูเกิล เตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท "วิง" (WING) ซึ่งเป็นโดรนที่จะมาบริการส่งสินค้าเป็นครั้งแรกของโลก โดยเลือกกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลียเป็นพื้นที่ให้บริการประเทศแรก

ทั้งนี้ กูเกิล และอัลฟาเบต ได้นำ "วิง" ทดลองบินส่งสินค้าในวงจำกัด และพื้นที่จำกัดมาหลายปี กระทั่งประสบความสำเร็จและนำมาให้บริการส่งสินค้าอย่างจริงจัง แต่ทั้งนี้ สินค้าที่ "วิง" จะส่งได้ประกอบด้วย อาหาร กาแฟ และยา ซึ่งกำหนดพิกัดบ้าน 100 หลังในกรุงแคนเบอร์รา

อย่างไรก็ตาม วิงได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มข้นในทุกด้านจากสำนักงานการบินพลเรือนออสเตรเลีย และมีการตรวจสอบว่า โดรนดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัย และเครื่องบินอื่นๆ ในน่านฟ้า กระทั่งได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจได้

รูปแบบการทำงานของ "วิง" จะนำสินค้าไปหย่อนลงบริเวณสนามหญ้าในบ้านพักของลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้า แต่มีเงื่อนไขว่า "วิง" จะให้บริการได้เฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น และในช่วงเช้าหลังเวลา 08.00 น.ได้ในสุดสัปดาห์ อีกทั้งห้ามบินเหนือฝูงชนและถนนสายหลักของกรุงแคนเบอร์รา

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line