วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

นักธุรกิจชาวแคนาดาไอเดียเจ๋ง นำมาขวดพลาสติกเหลือใช้มาสร้างบ้าน หยุดทำลายสิ่งแวดล้อม

by Anirut.j, 25 เมษายน 2562

บนโลกใบนี้มีความคิดริเริ่มมากมายจากผู้คนที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่จะหยุดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นเรื่องที่จะนำไปสู่ความหายนะของโลก ไม่ว่าจะเป็น การสูญพันธุ์ของสัตว์ มลพิษทางน้ำ และอากาศ เหล่านี้ล้วนเป็นฝีมือของมนุษย์แทบทั้งสิ้น

ดังนั้น เราจึงเห็นการค้นหาวิธีใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อหยุดความเสียหายที่ได้กระทำต่อโลกไปลงให้ได้มากที่สุด ซึ่งอีกหนึ่งกรณีที่น่าชื่นชม เป็นไอเดียรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เมื่อ Robert Bezeau นักธุรกิจชาวแคนาดา พยายามนำขวดพลาสติกที่มีอยู่ทุกที่ในจังหวัด Bocas del Toro ประเทศปานามา นำมากลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างหมู่บ้านโดยมีขวดพลาสติกเป็นโครงสร้างของบ้านทุกหลัง

 

 

การนำขวดพลาสติกที่เก็บมาได้มาสร้างบ้าน มีเป้าหมายที่จะลดขยะพลาสติกจากการฝังกลบ โดย Robert Bezeau พูดถึงเรื่องนี้ว่า ผมต้องการให้โลกตระหนักดีว่าพวกเราสามารถนำขวดพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ได้หลากหลายวิธี เช่น

1.นำมาทำฉนวนกันความร้อนภายในบ้าน

2.สร้างที่พักอาศัยชั่วคราวหลังเกิดภัยพิบัติ

3.สร้างฟาร์มเลี้ยงสัตว์

4.สร้างสระว่ายน้ำ

5.สร้างแทงค์เก็บน้ำ

6.สร้างถังบำบัดน้ำเสีย

7.สร้างทางน้ำสำหรับผู้ทำเกษตร

8.ก่อสร้างที่เก็บคลังสินค้า

9.โรงข้าว

10.ถนน

 

 

อย่างไรก็ตาม การนำขวดพลาสติกมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างบ้านไม่ได้ต้องการให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว แต่เป้าหมายหลัก คือสร้างการรับรู้ผลกระทบของพลาสติกที่มีต่อโลก และร่วมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในที่สุด อีกทั้งเว็บไซต์ของโครงการยังวิเคราะห์ขยะพลาสติกทั่วโลก และเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา พบว่า โลกกำลังเผชิญกับผลกระทบที่เกิดจากมลพิษของขยะพลาสติกอยู่ ณ ขณะนี้

ที่มา: boredpanda


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line