วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นวัตกรรมสุดล้ำ! สิงคโปร์เปิดตัวตู้สูบบุหรี่เปลี่ยนควันบุหรี่เป็นอากาศบริสุทธิ์

by Anirut.j, 27 พฤษภาคม 2562

“ตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะ” ถูกต้องอยู่ข้างถนนในย่าน one-north พื้นที่ย่านธุรกิจของประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นสถานที่ส่วนตัวให้กับผู้สูบบุหรี่ พร้อมทั้งรักษาอันตรายที่เกิดจากควันบุหรี่มือสอง

บริษัท Southern Globe Corporation (SGC) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของสิงคโปร์ ได้ติดตั้งตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะกลางแจ้งแห่งแรก โดยมีคุณสมบัติพิเศษ คือการเปลี่ยนควันบุหรี่มือสองที่พ่นออกมาให้กลายเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ สามารถป้องกันที่อาจจะเกิดกับคนทั่วไปได้

บริษัท Southern Globe Corporation (SGC) ยังมีความพยายามที่จะพัฒนาตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะต่อไป โดย Stefen Choo นักพัฒนา Smoking Cabin SG กล่าวว่า เรามีแผนที่จะติดตั้งตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะให้ได้ 60 แห่ง ทั่วเกาะสิงคโปร์ให้ได้ภายในปีนี้

สำหรับตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุณหภูมิ 25-27 องศาเซลเซียส และจะปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 22.00-06.00 น.

Stefen Choo กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนตัดสินใจนำไอเดียนี้มาใช้ในสิงคโปร์ หลังจากพบกับการทดลองแก้ปัญหาควันบุหรี่ของบริษัทจากเดนมาร์กที่สร้างห้องสูบบุหรี่ พร้อมกับระบบตัวกรองอากาศ ซึ่งใช้ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น UAE, ญี่ปุ่น, คูเวต และเดนมาร์ก

“ผม และพ่อ รวมถึงครอบครัว มีช่วงเวลาหลายครั้งที่ต้องพบกับควันบุหรี่ ซึ่งเราไม่สะดวกจริงๆ ที่จะต้องเผชิญหน้า” Choo กล่าว

ด้านการทำงานของตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะนั้น จะมีตัวกรอง 3 ชั้นด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ตัวกรองพื้นฐาน ใช้ดักจับฝุ่นละอองขนาดใหญ่ 2.ตัวกรอง HEPA ใช้กรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก คล้ายกับหน้ากาก N95 และ 3.ตัวกรองถ่านกัมมันต์ ใช้กำจัดกลิ่นบุหรี่ และสารเคมี โดยหลังมีผู้ใช้งานเสร็จสิ้นตู้จะทำหน้าที่กรองอากาศเป็นระยะเวลา 15 นาที ก่อนจะหยุดการใช้งาน

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น ตู้สูบบุหรี่อัจฉริยะดังกล่าว ยังประหยัดพลังงาน โดยจะมีการตัดไฟเมื่อไม่มีผู้ใช้งาน รวมถึงสามารถบรรจุก้นบุหรี่ได้มากถึง 3,500 ก้น จึงไม่จำเป็นต้องนำไปเททิ้งทุกวัน

ที่มา: businessinsider


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line