วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

THAIFEX 2019 กลยุทธ์จับมือเพื่อนบ้านบุกทำตลาดร่วมกัน

by Anirut.j, 28 พฤษภาคม 2562

กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้า งาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 สินค้าไทยสู่สายตาต่างชาติ ทั้ง อาหารและเครื่องดื่ม เผย ผู้ร่วมงานทั่วโลก 106 ประเทศ งัดกลยุทธ์จับมือกับประเทศเพื่อนบ้านบุกทำตลาดร่วมกัน

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า THAIFEX - World of Food Asia เป็นงานแสดงสินค้าและเครื่องดื่มระดับนานาชาติ จัดขึ้นปีที่ 28 จับมือกับโคโลญเมสเซ่ จากเยอรมนี ร่วมจัดด้านอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลกมาร่วมแสดงสินค้า เพื่อนำผู้ประกอบการ โชว์เทคโนโลยีและบริการ ทางด้านอาหาร

 

 

เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้มาอัพเดตสถานการณ์และเทรนด์ของธุรกิจอาหารที่มีความทันสมัย หวังส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทยไปสู่ครัวของโลก การส่งเสริมนวัตกรรมและการออกแบบในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร การนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้สูงอายุ การแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่น นิทรรศการเทรนด์อาหารของโลกการคัดสรรจากพาณิชย์จังหวัดกว่า 104 บริษัท เพื่อนำสินค้าอาหารอนาคตและสตาร์ทอัพมาสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่

การจัดงานแต่ละครั้งจะมีมูลค่าการซื้อขายและก่อให้เกิดการส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 10,000 ล้านบาท ครั้งนี้นับว่ามีผู้ประกอบการจาก 40 ประเทศทั่วโลก อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา ร่วมพร้อมใจกันมาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,700 บริษัท 6,000 คูหา

 

 

โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้ากว่า 7,300 คน จาก 106 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี จีน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินเดีย คาดการณ์ว่าตลอดทั้งงานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 130,000 คน และมีมูลค่าการซื้อขาย 11,500 ล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อขายในวันเจรจาการค้า 11,445 ล้านบาท และการจำหน่ายปลีก 55 ล้านบาท

“ยอมรับว่าการส่งออกชะลอตัวจากปัญหาเศรษฐกิจโลก จึงต้องงัดกลยุทธ์จับมือกับประเทศเพื่อนบ้านบุกทำตลาดร่วมกัน รวมไปถึงการส่งเสริมให้ SME ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ นำงานวิจัย นวัตกรรม พัฒนาสินค้า เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านเทคโนโลยีใหม่ โดยหาประสบการณ์จากงาน THAIFEX - World of Food Asia“ นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าว


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line