วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

MUJI เตรียมลดราคาสินค้าลง 1,100 รายการ เนื่องจากแบรนด์มีต้นทุนที่ถูกลง

by Nanyarath Niyompong, 17 มิถุนายน 2562

“มูจิ” แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ที่โดดเด่นเรื่องความมินิมอลสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศว่า แบรนด์จะทำการปรับราคาสินค้าลงอีกราวๆ 1,100 รายการ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2019

โดยเหตุผลในการปรับลดราคาสินค้าลงของ  MUJI ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากวิกฤติการค้าแต่อย่างใดๆ แต่เป็นเพราะทางมูจิ ได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตใหม่ มีการเลือกพื้นที่ และวัสดุในการผลิตสินค้าใหม่ รวมถึงเรื่องการวางระบบการจัดจำหน่ายที่มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้แบรนด์มีต้นทุนที่ถูกลงนั่นเอง 

สำหรับสินค้าที่มีการลดราคานั้น ประกอบด้วยกลุ่มเสื้อผ้า, ชุดชั้นใน, ชุดอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร, ขนมหวานและเฟอร์นิเจอร์ เช่น เซ็ตถุงเท้า Ashinari Chokkaku Kutsushita จะมีการปรับราคาลงจาก 890 เยน เป็น 790 เยน ส่วนขนม Pochigashi ลูกอม และคุ้กกี้ต่างๆ ที่มีราคา 100-120 เยน มีการปรับลดให้เหลือ 99 เยน

ทั้งนี้ มูจิ เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่กำเนิดขึ้นในปี 1980 โดยวางขายสินค้าคุณภาพดีหลากหลายชนิดตั้งแต่เครื่องเขียน สินค้าในครัวเรือน จนไปถึงเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและอาหาร สำหรับ มูจิ ได้เปิดทำการในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี 2006


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line