วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

เงินล้นกระเป๋า! 10 อันดับคนดังทำรายได้สูงที่สุดในปี 2019

by Anirut.j, 17 กรกฎาคม 2562

Forbes นิตยสารธุรกิจชื่อดังระดับโลกทำการจัดอันดับคนดังในหลากหลายแวดวงที่มีรายได้สูงที่ในปี 2019 จำนวน 100 อันดับ

สำหรับคนดังที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2019 ได้แก่ Taylor Swift นักร้องชื่อดังวัย 29 ปี ที่ทำรายได้จากการทัวร์คอนเสิร์ต “Reputation Stadium Tour” เมื่อปี 2018 ถึง 266.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเมื่อรวมรายได้ทั้งหมดในปี 2019 พบว่า Taylor Swift ทำเงินไปทั้งหมด 185 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ ยังมีคนดังในแวดวงอื่นๆ เข้ามาติดอันดับ ไม่ว่าจะเป็น เซเลบริตี้, นักแสดง, นักดนตรี แต่ที่น่าสนใจ คือนักกีฬาที่เข้ามาติดอยู่ใน 10 อันดับคนดังที่ทำรายได้สูงที่สุดในปี 2019 ซึ่งประกอบด้วยนักฟุตบอล 3 ราย ได้แก่ Lionel Messi, Cristiano Ronaldo และ Neymar รวมถึงนักมวยอย่าง Canelo Alvarez ที่เข้ามาอยู่ในอันดับ 10

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line