วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

Adidas ยกระดับกลยุทธ์เปลี่ยนลูกค้าให้มาเป็นพนักงานขาย พร้อมให้ค่าคอมมิชชั่น 6% ล่อใจ

by Anirut.j, 3 กันยายน 2562

เมื่อปีที่ผ่านมา Adidas สร้างความฮือฮากลยุทธ์ทางการตลาดโดยการประกาศโปรแกรมให้กับสมาชิกที่มีชื่อเรียกว่า “Creators Club” ซึ่งเป็นคลับของลูกค้ามอบสิทธิพิเศษให้สามารถเข้าถึงบริการของแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สินค้า, สินค้าพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ ได้ก่อนใคร

ล่าสุด Adidas ได้ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น โดยอนุญาตให้สมาชิกสามารถขายสินค้าของบริษัทได้แล้ว ซึ่งกลยุทธ์นี้เป็นการร่วมมือกันของ Adidas และแอปพลิเคชัน Storr ที่ให้บริการกับสมาชิกของ Adidas เปิดขายสินค้า พร้อมกับค่าคอมมิชชั่น 6% หากสมาชิกคนนั้นขายสินค้าได้ นอกจากนี้ สมาชิกสามารถนำค่าคอมมิชชั่นดังกล่าวบริจาคให้กับองค์กร Girls on the Run ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ Adidas ในการให้ความช่วยเหลือเด็กผู้หญิง

 

 

Chris Murphy ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานระบบดิจิทัลของ Adidas กล่าวว่า หากคุณอยากจะขอคำแนะนำจากใคร ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะไปขอคำแนะนำจากเพื่อน ดังนั้นทำไมเราไม่ทำให้สมาชิกของ Adidas ให้เป็นพนักงานขายบอกต่อสินค้า ซึ่งมีความรู้ ความเข้าใจในสินค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

“แนวคิดนี้มีที่มาจากการจ้างอินฟลูเอนเซอร์มาโฆษณาบน Instagram เพราะพวกเขาเหล่านี้รู้ถึงรายละเอียดสินค้าของ Adidas อยู่แล้ว ดังนั้น เราจึงคิดที่จะใช้ประโยชน์โดยการให้สมาชิกมาขายสินค้าให้กับแบรนด์ Adidas”

ทั้งนี้ Adidas จะเริ่มต้นให้สมาชิกจำนวน 10,000 คน ได้เข้าร่วมก่อน

ที่มา: fastcompany

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line