วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

IBM โชว์เทคโนโลยีด้าน AI ในการแข่งขัน US Open

by Phongsak, 9 กันยายน 2562

ผ่านไปแล้วกับการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ดูการแข่งขันเทนนิส US Open ซึ่งหากไม่บอกก็อาจจะไม่ทราบกันเลยก็ได้ว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีด้าน AI เข้ามาใช้อย่างเต็มตัว ข้อมูลทางสถิติต่างๆ รวมไปถึงการเลือกเล่นภาพซ้ำ หรือแม้แต่การเลือกช่วงไฮไลท์ระหว่างเกม ล้วนเป็นผลงานของ AI ทั้งสิ้น

IBM ได้ร่วมมือกับ United States Tennis Association (USTA) อีกครั้งและพวกเขากำลังใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI แบบใหม่ ในการแข่งขัน US Open เพื่อนำเสนอไฮไลท์ที่สร้างโดย AI สถิติเรียลไทม์และการวิเคราะห์การแข่งขัน

IBM Coach Advisor มีโซลูชันเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ AI และการวิเคราะห์เพื่อคำนวณปริมาณการออกแรงทางกายภาพ และความอดทนของผู้เล่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระหว่างทำการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมี IBM Watson OpenScale ซึ่งสามารถเลือกแสดงช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอารมณ์มากที่สุดในสนามแข่งขัน

นั่นหมายความว่าทุกช่วงเวลาที่เรากำลังดูรอบชิงชนะเลิศประเภทชายระหว่าง Danlil Medvedev และ Rafael Nadal หรือดูไฮไลท์จากรอบชิงชนะเลิศของประเภทหญิงระหว่าง Serena Williams และ Bianca Andreescu ช่วงเวลาเหล่านั้นจะถูกคัดเลือกด้วย AI

สิ่งต่างๆ เช่นไฮไลท์จาก AI ซึ่งใช้เทคโนโลยีวัตสันของ IBM เพื่อดูการแข่งขันเพื่อทำความเข้าใจท่าทางผู้เล่นในช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้น อารมณ์ในใบหน้า ปฏิกิริยาของฝูงชน การทำงานที่ไม่ใช่แค่ระดับทศนิยม แต่มันเป็นความเข้าใจบริบทของการแข่งขัน การเลือกว่าจุดนี้คือจุดที่น่าสนใจในการแข่งขันนี้หรือไม่ ทั้งหมดนี้สร้างขึ้นจากการวิเคราะห์การแข่งขันมากกว่า 30,000 นัดที่ผ่านมา

ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในแต่ละนัดการแข่งขัน กลายเป็นหน้าที่ของ AI ไปเรียบร้อยแล้ว

อ้างอิง:


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line