วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ชาวจีนส่ายหน้ากับ iPhone 11 เหตุผลเพราะล้าสมัยไม่รองรับ 5G

by Anirut.j, 13 กันยายน 2562

ชาวจีนผู้ที่เป็นสาวกของ Apple ต่างตั้งตารอการเปิดตัว iPhone11 ของ Apple อย่างใจจดใจจ่อ แต่เมื่อผลิตภัณฑ์ถูกเผยแพร่ออกมากลับมีเสียงบ่นว่า iPhone ไม่ใช่ผู้นำของตลาดโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป

iPhone11 ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา แต่สาวก iPhone ชาวจีนต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เนื่องจาก iPhone11 ไม่ได้รองรับระบบ 5G ซึ่งเป็นเครือข่ายไร้สายที่เชื่อมต่อด้วยความเร็ว แม้ว่าจะต้องจัดการข้อมูลเป็นจำนวนมาก ตลอดจนการเล่นเกมบนมือถือ

หลัง iPhone11 ถูกเปิดตัวออกสู่สาธารณะก็ได้มีผู้ใช้โพสต์สเตตัสในลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นถึงผลิตภัณฑ์ของ Apple รุ่นใหม่ ดังต่อไปนี้

“iPhone 11 ดูท่าจะแย่ในตลาดจีน ถ้าไม่มีรุ่นที่รองรับ 5G เพราะว่าโทรศัพท์ภายในประเทศกำลังเร่งให้มีการใช้งาน 5G และผู้คนอาจไม่ต้องการใช้ iPhone 11 อีกทั้งผู้ผลิตภายในประเทศยังมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถเอาชนะสมาร์ทโฟนราคาสูงกว่า 10,000 หยวน แต่ไม่รองรับ 5G”

“เวอร์ชั่นนี้เป็นรุ่นของการเปลี่ยนแปลง แต่ดูเหมือนว่าจะมากสักเท่าไหร่ ตนขอดูปีหน้าว่าพวกเขาจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่มากกว่านี้หรือไม่ โดยตนของมอง Huawei’s Mate มากกว่า iPhone ของ Apple”

ทั้งนี้ Apple ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวโทรศัพท์ 5G เมื่อไหร่ แต่เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวของ Apple อย่างใกล้ชิดรายงานว่า เราจะไม่เห็น iPhone รองรับ 5G จนกว่าจะถึงปี 2020 ขณะที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในแถบเอเชีย เช่น Huawei ต่างทยอยขายผลิตภัณฑ์ที่รองรับ 5G กันเป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: qz.com

รูปภาพ: apple


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line