วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

นักท่องเที่ยวจีนจวก บ.ทัวร์ไทย ซื้อแพ็กเกจสุดแพง พาเที่ยวงานลอยกระทงยี่เป็งสุดห่วย!

by Anirut.j, 19 พฤศจิกายน 2562

“กูรูเชียงใหม่” โพสต์คลิป บ.ทัวร์กำมะลอ หลอกขายแพ็กเกจท่องเที่ยวทัวร์จีน ในเทศกาลยี่เป็ง จ.เชียงใหม่ อ้างจัดงานยิ่งใหญ่ สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิด นักท่องเที่ยวจีนโพสต์เจอปัญหาสารพัดตั้งแต่เริ่มยันจบงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ “กูรูเชียงใหม่” ได้รายงานถึงคลิปวีดีโอ ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ใช้โซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการที่บริษัททัวร์แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ขายแพ็คเก็จทัวร์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อเข้าร่วมงานลอยกระทงและปล่อยโคมลอยในช่วงงานยี่เป็ง จ.เชียงใหม่

โดยมีการโฆษณาอวดอ้างว่าจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ แต่ปรากฏว่า เมื่อนักท่องเที่ยวหลงเชื่อซื้อแพ็กเกจทัวร์ เข้าร่วมงานดังกล่าวปรากฏว่าการจัดกิจกรรมต่างๆ ในงานถือว่าแย่มาก และไม่ใกล้เคียงกับที่มีการโฆษณาไว้

 



ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้มีนักท่องเที่ยวจีน โพสต์บอกเล่าในเว็บไซต์ www.xiaohongshu.com ระบุว่าจ่ายเงินซื้อแพ็กเก็จทัวร์เข้าร่วมงานดังกล่าวแบบVIP เนื่องจากหลงเชื่อการโฆษณาของผู้จัดงานว่าภายในงานจะมีการจัดตกแต่งสถานที่อย่างยิ่งใหญ่อลังการและมีบรรยากาศทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมประเพณีต่างๆ เช่น การลอยกระทง การปล่อยโคม พร้อมการจัดเลี้ยงอาหาร อย่างครบครัน

ขณะเดียวกันพบว่าปัญหาเริ่มตั้งแต่การจัดรถรับส่งจากในตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังสถานที่จัดงานที่ชื่อ มาลินพาร์ค ใน อ.สารภี ซึ่งมีการจัดเตรียมรถไว้ไม่เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจเข้าร่วมงาน ขณะที่เมื่อไปถึงสถานที่จัดงานเวลาประมาณ 16.00 น. พบว่าเป็นเพียงลานโล่งกว้างที่ไม่ได้จัดตกแต่งอะไรมากนัก

โดยการเข้าพื้นที่จัดงานไม่มีระบบตรวจใดๆ เพื่อแยกแยะระหว่างคนที่ซื้อบัตรกับไม่ซื้อบัตรเลย จากนั้นเวลาประมาณ 17.00น. เริ่มให้รับประทานอาหารแบบบุฟเฟต์ ขณะที่เวลาประมาณ 18.00 น.เริ่มให้นักท่องเที่ยวลอยกระทง ในสระน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก

โดยพบว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานจำนวนมากแสดงความไม่พอใจและเรียกร้องขอเงินคืน เพราะทั้งการจัดงานและระบบบริหารจัดการทำได้ไม่ดีอย่างที่โฆษณาไว้ ยกตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวบางรายที่ซื้อบัตร แบบVIP แต่กลับไม่มีที่นั่ง ส่วนไฮไลต์ของงานที่เป็นการปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเกิดเหตุไฟไหม้โคม

 



นอกจากนี้ ยังมีคลิปวีดีโอเผยแพร่ในกลุ่มคนทำงานเกี่ยวข้องกับการรับทัวร์นักท่องเที่ยวจีนในจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า เป็นภาพเหตุการณ์ในการจัดงานงานเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวจีนรายนี้นำไปโพสต์ประจาน โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากที่ซื้อแพ็กเกจทัวร์เข้าร่วมงานดังกล่าวอยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียวไม่พอใจที่การจัดงานแย่ และตะโกนขอเงินคืนจากผู้จัดงาน

นอกจากนี้ เว็บไซต์ กูรูเชียงใหม่ ยังได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวรายหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ระบุว่า เรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในช่วงงานยี่เป็งจังหวัดเชียงใหม่ประจำปี 2562 ที่ผ่านมา โดยบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในได้เช่าพื้นที่เอกชนใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จัดงาน ขายทัวร์ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ราคาบัตรธรรมดาประมาณ 3,000 บาท และ VIP ประมาณ 6,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างสูง แต่ปรากฏว่าเมื่อจัดงานจริงกลับจัดไม่ได้อย่างที่โฆษณาไว้ จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่จ่ายเงินไปไม่พอใจอย่างมาก

 

 


Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line