วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2567

Elon Musk อธิบายว่าทำไมหน้าต่างของ Cybertruck ถึงแตกกระจาย

by Phongsak, 26 พฤศจิกายน 2562

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมภาพงานเปิดตัว Cybertruck ของ Tesla ถึงเต็มไปด้วยภาพของกระจกรถที่แตกละเอียด ทั้งๆ ที่ความทนทานเป็นจุดขายของรถรุ่นนี้ Elon Musk จะเล่าให้ฟัง

Elon Musk เล่าให้ฟังว่าในการเปิดตัว Cybertruck นั้น เพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตัวรถที่สร้างจากวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้สร้างจรวดของ SpaceX นอกจากนั้นยังมีกระจกกันกระสุนมาพร้อมกันด้วย จึงต้องมีการสาธิตให้เห็นว่ามันแข็งแรงจริงอย่างที่พูด

แล้วก็ถึงคิวของทีมงานที่แบกเอาฆ้อนปอนด์ขึ้นไปฟาดที่ตัวรถอย่างแรง ซึ่งผลที่เกิดขึ้นก็สร้างความประทับใจให้คนดูได้เป็นอย่างดี ไม่มีรอยยุบหรืออะไรให้เห็น ต่อมาก็ถึงคิวของทีมงานอีกคนที่จะต้องเอาลูกเหล็กขึ้นไปเขวี้ยงใส่กระจก ลูกแรกก็สร้างเสียงฮือฮาแล้วเพราะมันทำให้กระจกแตก ทำเอา Musk หุบยิ้มแทบไม่ทัน ก็เลยบอกให้ทีมงานไปทำแบบเดิมกับกระจกรถด้านหลัง ผลปรากฏว่าเรียกเสียงจากคนดูได้ดังกว่าเดิมอีก เพราะกระจกก็แตกอีกเหมือนเดิม

แต่ทำยังไงได้ The show must go on งานนี้ Elon Musk ก็เลยต้องนำเสนอ Cybertruck ไปทั้งๆ ที่กระจกแตกละเอียดจนจบงาน นั่นเป็นที่มาของภาพการเปิดตัวที่มีแต่รูปกระจกรถแตก

หลังจบงานหลังจากที่ตั้งสติได้ Elon Musk ก็ทำการทวิตถึงสาเหตุที่กระจกไม่ทนทานอย่างที่บอกว่า “ผลจากการทุบด้วยฆ้อนที่ตัวรถอย่างรุนแรง น่าจะส่งผลให้กระจกเกิดความเสียหายไปด้วย จึงทำให้มันแตกในตอนที่ถูกเขวี้ยงด้วยลูกเหล็ก” เขาบอกว่าเขาพลาดเอง เขาน่าจะบอกทีมงานให้ทำการเขวี้ยงด้วยลูกเหล็กก่อนแล้วจึงค่อยตามด้วยการทุบ

นี่แหละสไตล์ของ Musk คราวนี้ก็รู้กันแล้วนะว่ารถรุ่นนี้ถ้าจะให้ดีต้อง “เขวี้ยงก่อนแล้วค่อยทุบ” ถึงจะปลอดภัย

อ้างอิง:


Mostview

สาวอายุ 35 ทำธุรกิจล้มเหลว 5 ครั้ง ก่อนเริ่มต้นร้านขายของชำ ปัจจุบันทำเงินกว่าเกือบ 300 ล้านบาท

หญิงสาวผู้นี้ในวัย 35 ปี เดินเส้นทางชีวิตด้วยสถานะของผู้ประกอบการ แต่ต้องพบกับความล้มเหลวจากการทำธุรกิจมาถึง 5 ครั้ง ก่อนที่จะมาทำร้านขายของชำซึ่งสามารถสร้างเครือข่ายมูลค่าหลายร้อยล้านบาทในสิงคโปร์จนประสบความสำเร็จในที่สุด

The Pizza company กับ Pizza Hut เปิดศึกปั่นราคา เขาให้มากเท่าไหร่ ฉันให้น้อยกว่า

การทำธุรกิจสองเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นคือ “คู่แข่ง” และ “การตลาด” โดยทั้งคู่ต้องเดินไปด้วยกัน หากอยากจะประสบความสำเร็จ

เข้าใจ “กองทุนรวม” คืออะไร ต้องลงทุนแบบไหนทำให้เงินเพิ่ม

เรื่องของ “การเงิน” เรียกได้ว่าไม่มีสอนในบทเรียนของการศึกษา แต่รู้หรือไม่ว่านี่คือเรื่องสำคัญกับชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก บางคนหาเงินมาได้มากมาย แต่บริหารไม่เป็น สุดท้ายเงินไม่พอใช้ หรือถึงขั้นเป็นหนี้เป็นสินในที่สุด

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

SmartSME Line