วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เคนย่าติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกเปลี่ยน “น้ำทะเล” เป็น “น้ำดื่ม”

by Anirut.j, 27 พฤศจิกายน 2562

ปัจจุบันโลกได้ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยีไปอย่างรวดเร็ว ผู้คนสามารถเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อติดต่อสื่อระหว่างกัน รวมถึงหา Content ต่างๆ ตามที่ตนเองชื่นชอบ เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่สะดวกสบาย ไม่ต้องเดือดร้อนอะไร

แต่อีกมุมหนึ่ง รู้หรือไม่ว่าต้องมีผู้คนราว 2.2 พันล้านคน ต้องพบเจอกับชีวิตที่แสนลำบาก เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้ไม่มีน้ำสะอาดไว้สำหรับดื่ม ทั้งที่ความเป็นจริงพื้นที่ของน้ำมีมากถึง 2 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมดของโลก

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าปัญหานี้กำลังได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้ว จากองค์กรที่ชื่อว่า Give Power ที่ได้ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์เปลี่ยนน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำดื่มที่สะอาดให้กับชาวเคนย่าจำนวน 25,000 คน ซึ่งเริ่มทดสอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในสิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

โดยผลลัพธ์ที่ออกมา ถือว่าเป็นที่ค่อนข้างน่าพอใจ เพราะ Give Power ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำดื่มที่สะอาดให้กับผู้คนในเมือง Kiunga ของประเทศเคนย่าได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

 

ที่ผ่านมา เคนย่าถือว่าประสบปัญหาในเรื่องน้ำดื่มเป็นอย่างมาก โดย 1 ใน 3 ของประชาชนไม่สามารถเข้าถึงน้ำดื่มที่สะอาดได้ ซึ่งทาง Give Power รู้ถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงเข้ามาดำเนินการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของผู้คนชาวเคนย่า

 

 

ด้าน Hayes Barnard ประธานของ GivePower กล่าวว่า คุณเห็นเด็กในหมู่บ้านแห่งนี้ที่มีแผลบนท้อง และหัวเข่า เพราะฤทธิ์ของเกลือ หรือการดื่มน้ำที่ไม่สะอาด ซึ่งการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ไม่ได้เพียงแค่ช่วยเหลือพวกเขาเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ Give Power เป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรแต่อย่างใด โดยพวกเขายังเดินหน้าที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือผู้คนในส่วนอื่นๆ ของโลกที่ยังลำบากต่อไปในอนาคต

ที่มา: boredpanda


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line