วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

ปี 2020 อยากมีเพจร้านบ้าง ทำช้าไปแต่อยากได้ไลก์เยอะๆ 10 เคล็ดลับนี้ช่วยได้

by Smart SME, 12 ธันวาคม 2562

ยุคนี้ยุคทองของออนไลน์ หากตอนนี้คุณยังไม่มีเพจเลย และคิดว่ารอต่อไปไม่ได้อีกแล้ว มาดูเทคนิคการเพิ่มยอดไลก์ให้เยอะ ๆ แต่ไม่เสี่ยงโดนเฟซบุ๊กแบนเพราะทำผิดกฎกันดีกว่า

1. โปรโมตผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

เริ่มจากการเอาเฟซบุ๊กของตัวคุณเองแชร์เพจของคุณหลังจากสร้างเสร็จ และกดชวนเพื่อนให้มาไลค์ กลุ่มคนไลค์กลุ่มแรกนี้เองที่จะเป็นฐานให้เพจของคุณเติบโตขึ้นไปในเวลาอันรวดเร็ว ใครเพื่อนเยอะยิ่งดี

2. ใช้รูปโปรไฟล์ที่จดจำง่าย

ไม่ว่าจะเป็นภาพโปรไฟล์ หรือภาพ Cover หน้าปกเพจเฟซบุ๊ก ให้ใช้ที่จดจำง่าย เป็นเอกลักษณ์ อ่านง่าย เข้าใจง่าย มีความชัดเจน และสื่อถึงตัวตนของแบรนด์คุณอย่างแท้จริง

3. ทำคอนเทนต์ให้ดี

ตรงจุดนี้จะช่วยให้เพจของคุณมียอดไลก์ได้มาก ถ้าคอนเทนต์คุณดีจริง เพราะจะเกิดการแชร์ การบอกต่อในวงกว้าง และไม่ต้องเสียเงินสักบาทคนก็พร้อมจะกดไลก์ให้แน่นอน

4. ใส่ข้อมูลส่วนตัว

เพราะการใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปในเพจของคุณทั้งหมด จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักคุณมากขึ้น และเรียกยอดไลก์ได้ไม่ยาก แต่คุณต้องเขียนให้สั้น กระชับ และสรุปทุกอย่างให้เข้าใจด้วยว่าเพจคุณมีเนื้อหาโทนไหน เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายแบบใดนั่นเอง

5. โพสต์สม่ำเสมอ 70/20/10

กฎ 70/20/10 นั่นคือ ให้เราโพสต์สิ่งที่เป็นประโยชน์ 70% โพสต์แชร์คอนเทนต์ 20% และโพสต์ขายสินค้า 10% ซึ่งจะส่งผลดีต่อแบรนด์และทำให้ลูกค้าประทับใจ อยากกดไลก์ กดแชร์เพจคุณ

6. ปักหมุดคอนเทนต์คุณภาพ

แน่นอนว่าการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่ทุกคอนเทนต์ที่จะมีการตอบรับดี ดังนั้นให้คุณเลือกแค่เพียงคอนเทนต์เดียวที่มี Engagement สูง หรือคนชื่นชอบ เพื่อปักหมุดไว้ เมื่อลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาจะเห็นโพสต์ที่น่าสนใจนั้น และเสริมให้เพจคุณดูดี

7. กระตุ้นความสนใจด้วย Live

เฟซบุ๊กตอนนี้ปรับอัลกอริธึ่มให้ความสนใจกับการ Live มากกว่าสิ่งไหน ดังนั้นการที่โพสต์เพจอาจไม่ได้รับความสนใจ แต่การ Live จะช่วยให้คนเห็นเพจคุณมากขึ้นแน่นอน

8. ใช้ Keyword ให้มาก

การทำเพจ ก็เหมือนกับการสร้างเว็บ ที่ต้องขับเคลื่อนด้วยคีย์เวิร์ด วิเคราะห์ก่อนว่าเพจของคุณจะเล่นคีย์เวิร์ดคำว่าอะไร ให้ลูกค้าค้นหาคำไหนถึงจะขึ้นโชว์เพจคุณ และทำคอนเทนต์ รวมถึงใช้คีย์เวิร์ดนั้นเยอะ ๆ ในเพจ

9. ใช้ # สม่ำเสมอ

# (แฮชแท็ก) เป็นเครื่องมือสำคัญที่เฟซบุ๊กมีให้คุณได้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนที่สนใจในสิ่งเดียวกันได้ เป็นการเรียกลูกค้ากลุ่มใหม่ให้เข้ามากดไลก์เพจคุณ

10. ใส่ความเป็นตัวเองลงไปทุกโพสต์

ไม่ว่าจะเป็น Live เป็นโพสต์ เป็นการทำคอนเทนต์รูปแบบใด ก็ให้ใส่ความเป็นตัวเองลงไปให้มากที่สุด เพื่อให้คนจดจำคุณในรูปแบบนั้น เป็นวิธีสร้างตัวตนที่จะทำให้คนชื่นชอบ และได้รับไลก์อย่างรวดเร็ว


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line