วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

Jeff Bezos เจ้าพ่อ Amazon ขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกของปี 2019

by Anirut.j, 3 มกราคม 2563

ปฏิทินเดินเข้าสู่ปี 2020 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่เราจะเห็นการจัดอันดับในหมวดหมู่ต่าง ๆ ออกมา โดยหนึ่งในนั้นคือการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งปีที่ผ่านมาใครจะเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 1 มาดูกันเลย

สำนักข่าว Bloomberg รายงานบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดประจำปี 2019 พบว่า Jeff Bezos เจ้าของ Amazon ธุรกิจยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซระดับโลกเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุด โดยมีทรัพย์คิดเป็น 3.55 ล้านล้านบาท

5 อันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดประจำปี 2019

1.Jeff Bezos มีทรัพย์สิน 3.55 ล้านล้านบาท
2. Bill Gates มีทรัพย์สิน 3.43 ล้านล้านบาท
3. Bernard Arnault มีทรัพย์สิน 3.19 ล้านล้านบาท
4. Warren Buffett มีทรัพย์สิน 2.71 ล้านล้านบาท
5. Mark Zuckerberg มีทรัพย์สิน 2.41 ล้านล้านบาท

ทั้งนี้ ทรัพย์สินที่มีการสำรวจเก็บข้อมูลสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2019

 

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line