วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

Amazon สั่งรถตู้ไฟฟ้า ของ Deutsche Post มาใช้ส่งของในเยอรมัน

by Phongsak, 16 มกราคม 2563

Amazon ทำการสั่งซื้อรถตู้ไฟฟ้า 40 คันจาก Deutsche Post เพื่อสร้างหน่วย StreetScooter สำหรับการส่งมอบสินค้าในเมืองมิวนิคของเยอรมัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่จะลดการปล่อยคาร์บอนตามนโยยายภายในปี 2040

StreetScooter ได้ติดตั้งสถานีชาร์จจำนวน 60 สถานีที่ศูนย์กระจายสินค้าของ Amazon นอกเมืองมิวนิค เป็นการเสริมศักยภาพในการส่งสินค้าในเยอรมัน ตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา Amazon ได้ทำการสร้างธุรกิจขนส่งของตัวเองในประเทศเยอรมนี

นี่ถือเป็นการปรับตัวตามนโยบายของประเทศที่ Amazon เข้าไปให้บริการ เพราะเยอรมนีเป็นหนึ่งในประเทศที่เข้าร่วมโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทำให้ Amazon ต้องหันมาปรับเปลี่ยนใช้พลังงานสะอาดอย่างไฟฟ้าในการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งครั้งนี้เป็นการใช้บริการรถตู้ที่ผลิตในประเทศเยอรมัน

สำหรับการใช้งานในประเทศอื่น ๆ Amazon ก็เคยประกาศไปแล้วว่าได้ทำการสั่งรถตู้ไฟฟ้าจำนวน 100,000 คันจากบริษัท Rivian Automotive โดยเริ่มส่งมอบในปี 2021

อ้างอิง:


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line