วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

สถิติเปิดเผยให้เห็นว่าลักษณะของนักช้อปประจำ Walmart เป็นคนแบบไหน

by Phongsak, 21 มกราคม 2563

Walmart เป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มีสาขามากกว่า 11,300 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก จากข้อมูลที่ได้จากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าใน Walmart มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างออกไปจากคู่แข่งอย่าง Target, Costco, Kroger และ Amazon

จากการรวบรวมข้อมูลจาก ShopperScape ของ Kantar Retail ที่ทำการสำรวจรายเดือนกับผู้บริโภคในสหรัฐฯ จำนวน 3,000 คน ในพฤติกรรมการซื้อของพวกเขา โดยข้อมูลนี้ครอบคลุมผู้ซื้อทั้งในร้านค้าจริงและแบบออนไลน์ ข้อมูลได้จากการสำรวจระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน ปี 2019

ผลการสำรวจพบว่านักช้อปของ Walmart เป็นคนผิวขาว, อายุเฉลี่ย 46 ปี และมีรายได้ครัวเรือนต่อปี 76,000 ดอลลาร์ หากทำการเปรียบเทียบกับลูกค้าของ Amazon จะพบว่าเป็นคนผิวขาว, อายุเฉลี่ย 46 ปี แต่มีรายได้ต่อปีอยู่ที่ 84,000 ดอลลาร์

จากผู้ค้าปลีกทั้ง 5 ราย พบว่า Target มีลูกค้าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในบรรดาห้างทั้งหมด ส่วนเรื่องของเพศพบว่าทุกห้างมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

ส่วนนักช้อปใน Costco มีอายุเฉลี่ยมากที่สุด แล้วก็พบว่ามีรายได้ต่อปีที่สูงที่สุดอีกด้วย คืออยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์

จากข้อมูลพอที่จะบอกได้ว่า Walmart เป็นขวัญใจของนักช้อปที่มีรายได้เฉลี่ยต่ำที่สุดในการสำรวจ คือปีละ 76,000 เหรียญ

อ้างอิง:


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line